Bài mới nhất
Loading...
11/9/13

Rút ATM 500.000 đồng bị rách, ngậm đắng nuốt cay

12:39
Tôi rút 5 tờ thì 2 tờ bị mất 2 góc, ra ngân hàng đổi, anh nhân viên nói "tiền rút ở đây làm gì có chuyện mất góc như vậy được". Tôi nghe xong cảm thấy rất bực mình, rút tiền mà còn tốn thêm phí để đổi tiền nữa.

Rút ATM 500.000 đồng bị rách, ngậm đắng nuốt cay
Những tờ tiền rút từ ATM nhưng bị mất góc, rách, nhăn nhúm... do độc giả cung cấp.

Khẳng định những trường hợp tiền không đủ tiêu chuẩn khi nhả ra từ ATM là “hãn hữu” của phía ngân hàng đã làm tăng thêm nỗi đau của các "thượng đế". Rất nhiều độc giả bức xúc vì thường xuyên rút phải tiền xấu từ ATM.

Bạn đọc tên Tuan ngậm ngùi: “Tôi cũng nhiều lần gặp trường hợp này. Khổ nhất là rút được tiền mệnh giá 500.000 đồng mà lại bị rách, dán băng dính có khi gần nửa tờ. Chả biết kêu ai, đành ngậm đắng nuốt cay mà tìm cách đi tiêu. Rõ ràng là tiền của mình, nhưng tiêu thì rất nhục”.

Bạn đọc có nickname Lazygirl742 phản ánh: "Ngân hàng tôi rút tiền  thường xuyên bị rách một lỗ phía trên bên phải, có thể là do hệ thống máy bị trục trặc, tôi rút ở nhiều máy  nhiều nơi khác nhau đều gặp trường hợp này. Nhiều khi dùng tiền này cũng được, nhưng có cảm giác cứ áy náy thế nào, nhỡ khi người ta dùng không được thì mình cũng thấy có lỗi".

Độc giả Minh Anh còn “thê thảm” hơn khi cả hai vợ chồng thường xuyên là nạn nhân: “Nhà mình nhận lương qua thẻ, hai vợ chồng thường xuyên bị nhận tiền xấu không tiêu nổi, toàn mất phí đổi mà ức chế lắm”.

Một vài khách hàng may mắn hơn khi rút phải tiền rách nhưng vẫn được đổi lại miễn phí. “Hôm rồi có rút tiền, về nhà kiểm tra thấy tờ 500.000 đồng bị mất nguyên một góc dưới. Chả ai thèm sử dụng nên cầm thẳng tới ngân hàng, rất vui là được nhân viên đổi lại ngay lập tức mà không phải tốn phí gì cả còn kèm theo nụ cười duyên dáng”. Bạn đọc Huu Toan kể lại. Tuy nhiên, trường hợp may mắn như độc giả này là khá hiếm hoi.

Để đối phó với tình trạng trên, nhiều bạn đọc đã đưa ra giải pháp quay phim lại tờ tiền rách ngay sau khi rút để làm bằng chứng "nói chuyện” với ngân hàng.

Một bạn đọc hiến kế: “Vì toàn bộ các cây ATM đều có camera nên khi cây nhả tiền, nếu là tiền rách thì cầm luôn và đưa gần vào ống kính, ngân hàng sẽ kiểm tra và đổi lại”.

Giải pháp này nhận được khá nhiều sự đồng tình. “Cây ATM nào cũng có camera. Sao các bạn không đưa ngay tờ tiền rách lên phía máy quay. Đó là chứng minh nhanh nhất và hiệu quả nhất, ghi ngày giờ, địa điểm rút tiền” - bạn đọc Thanh Giang bày kế.

Bạn đọc Trần Hải chia sẻ kinh nghiệm: “Khi rút tôi thường kiểm tra luôn tiền và tờ nào bẩn, rách thì đưa luôn lên sát camera để nó ghi hình lại, sau đó đến trụ sở gần nhất để đổi. Khi đổi tôi cũng bị hỏi hoá đơn hoặc biên lai, nhưng tôi nói: "Vào giờ, ngày, tháng, năm này, tôi có rút tiền tại cây này, tiền bị hỏng tôi cũng đã giơ lên tại camera để ghi lại".

"Tôi không lấy biên lai do mỗi lần lấy biên lai lại phải chịu phí 1000 đồng nữa. Chị không tin yêu cầu phòng nghiệp vụ tra soát lại hình ảnh ghi được xem có đúng như tôi nói không. Nếu chị không chịu, tôi khiếu nại lên cấp cao hơn. Thế là tôi được đổi luôn”. 

Nhiều bạn đọc cũng cho rằng ngân hàng không nên thu phí khi đổi tiền rách, điều này là cực kỳ vô lý.

Độc giả Mimi phát biểu: “Thật đáng buồn, tiền rách thì vẫn là tiền do Ngân hàng Nhà nước in ra, lẽ ra các ngân hàng phải thu đổi miễn phí cho người dân chứ. Ở nước ngoài người dân có thể làm điều đó, bất cứ ở ngân hàng nào.”

“Tôi nghi ngờ sự trung thực của ngân hàng hoặc làm thế nào ngân hàng đảm bảo các tờ tiền đưa vào máy ATM đủ tiêu chuẩn lưu hành, có kiểm soát được nhân viên của mình không?  Tôi nghĩ ngân hàng nên có trách nhiệm đổi miễn phí tiền rách, nhàu nát vì không ai cố tình làm điều đó cả, không nên đẩy mọi rủi ro cho khách hàng" - độc giả tên Giang đề nghị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer