Bài mới nhất
Loading...
7/2/14

Khách phải làm gì nếu xe khách bị CSGT tạm giữ trên đường đi

09:39
Dịp trước và sau Tết, nhiều chiếc xe tiến hành tăng chuyến, nhồi nhét hành khách, phóng nhanh vượt ẩu... Trong trường hợp xe bị CSGT tạm giữ, nhiều hành khách lại không biết bảo vệ quyền lợi của mình.

Như trường hợp của anh Phạm Thanh Hà (Na Hang, Tuyên Quang) mua vé xe khách tại Mỹ Đình nhưng khi xe ô tô này đi tới đường Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) bị CSGT dừng xe, kiểm tra. CSGT thông báo lỗi vi phạm của người điều khiển ô tô khách là không có GPLX, sau đó yêu cầu hành khách xuống xe để tạm giữ xe và đưa về bãi.Trong trường hợp này, trách nhiệm của nhà xe, cũng như CSGT thế nào để giúp hành khách tiếp tục đi về Tuyên Quang?

Khách phải làm gì nếu xe khách bị CSGT tạm giữ trên đường đi
CSGT cần thông báo lỗi vi phạm của xe cho hành khách

Trong tình huống này, luật GTĐB cũng đã quy định rất rõ ràng : Người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ phải có GPLX và giấy tờ xe theo quy định.

Theo thông tư số 66 của Bộ Công an quy định đối với cán bộ TTKS trên đường, khi phát hiện vi phạm phải thông báo rõ lỗi và lập biên bản theo quy định. Đối với trường hợp nêu trên, do người điều khiển ô tô khách không có GPLX, theo quy định của Nghị định Xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, phải giữ phương tiện thì cán bộ, chiến sĩ CSGT trực tiếp kiểm tra cần phải thông báo công khai lỗi vi phạm để hành khách, cũng như lái xe và chủ xe biết.

Nếu xe ô tô khách thuộc công ty, doanh nghiệp hoặc HTX thì lái xe phải thông báo về bến xe hoặc đơn vị biết để bố trí phương tiện khác tới tiếp tục đưa hành khách về bến. Trường hợp công ty, doanh nghiệp hoặc HTX vì một lý do nào đó không bố trí được phương tiện để hành khách đi tiếp thì nhà xe có trách nhiệm hoàn lại tiền vé để hành khách bắt xe khác để tiếp tục hành trình. CSGT sẽ hỗ trợ, giúp đỡ và đảm bảo trật tự an toàn cho hành khách nơi xe ô tô khách vi phạm.

Lưu ý, hành khách đi ô tô khách trên đường gặp tình huống này, mà nhà xe không bố trí phương tiện hoặc không trả lại tiền cho hành khách đoạn đường còn lại thì có thể nhờ lực lượng CSGT can thiệp và yêu cầu nhà xe chấp hành theo quy định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer