Bài mới nhất
Loading...
21/4/14

Sử dụng khuôn mặt để đăng nhập Windows bằng Rohos Face Login

23:04
Hiện nay rất nhiều laptop đời mới đã được trang bị tính năng đăng nhập Windows bằng công nhệ nhận dạng khuôn mặt. Nếu bạn sở hữu một laptop cũ hơn mà vẫn muốn trải nghiệm công nghệ này hãy nhờ đến Rohos Face Login.

Chương trình có dung lượng 4MB, tương thích với Windows XP/Vista/7/8, tải tại đây. http://www.rohos.com/products/rohos-face-logon/

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một webcam kết nối với máy tính, có thể sử dụng luôn webcam tích hợp trên laptop nếu có. Sau khi cài đặt và khởi động Rohos Face Login, bạn nhấn chọn Register your faces để đăng ký khuôn mặt với chương trình.

Sử dụng khuôn mặt để đăng nhập Windows bằng Rohos Face Login

Nếu máy tính đang được kết nối với nhiều webcam, chương trình sẽ hiển thị hộp thoại yêu cầu bạn lựa chọn webcam muốn sử dụng, xong nhấn OK. Trong hộp thoại Register your faces hiện ra, bạn điền mật khẩu đăng nhập Windows vào ô Please enter your Windows password rồi nhấn REGISTER FACE. Lúc này, bạn hãy nhìn thẳng vào webcam để chương trình thực hiện việc nhận dạng khuôn mặt.

Sau khi quá trình nhận dạng hoàn tất, chương trình sẽ hiển thị hộp thoại thông báo New authentication model has been successfully registered. Bạn có thể đăng ký nhiều lần với nhiều tư thế khác nhau, cũng có thể đăng ký khuôn mặt của những người khác mà bạn cho phép đăng nhập. Để xem danh sách các khuôn mặt đã đăng ký, bạn nhấn REGISTERED FACE.

Sử dụng khuôn mặt để đăng nhập Windows bằng Rohos Face Login

Từ lúc này, mỗi khi bạn mở máy tính và truy cập màn hình đăng nhập Windows, một cửa sổ pop-up nhỏ của chương trình sẽ hiện ra. Bạn chỉ việc nhìn thẳng vào webcam để chương trình ghi nhận và đăng nhập vào Windows.

Sử dụng khuôn mặt để đăng nhập Windows bằng Rohos Face Login

Nếu có ai đó cố tình đăng nhập trái phép, khuôn mặt của họ cũng sẽ được chương trình ghi lại và bạn có thể xem bằng cách nhấn Not Recognized Face. Nếu muốn tạm thời tắt tính năng đăng nhập bằng khuôn mặt, bạn nhấn Options. Trong hộp thoại Rohos options hiện ra, bạn đánh dấu chọn mục Temporary stop login by face rồi nhấn OK.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer