Bài mới nhất
Loading...
16/10/13

Một Thế Giới Không Có Đàn Bà - Bùi Anh Tấn

18:01
Đồng tính luyến ái là đề tài mà chúng tôi đã quan tâm trong nhiều năm, và khẩn trương hoàn tất trong hai năm 1998 - 1999 dưới dạng tiểu thuyết hóa sau khi thâm nhập thực tế và thu thập tương đối đầy đủ các thông tin về đề tài nay. Những điều trong cuốn sách này là những "ghi nhận có thật", những cảm nhận, chiêm nghiệm từ trong cuộc sống.

Đồng tính luyến ái là đề tài khá mới mẻ ở Việt Nam và chỉ mới xuất hiện ồ ạt ở nước ta trong năm gần đây. Chúng ta đã nhìn nhận, đánh giá những hiện tượng này như thế nào ? Vẫn đang là những quan điểm tranh luận giữa các nhà đạo đức, tâm lý, xã hội, giáo dục, luật pháp, tôn giáo... để đi đến quan điểm chung, có thừa nhận hay không hiện tượng này và chúng ta sẽ chấp nhận nó ở mức độ nào. Đây đang là câu hỏi và trong tương lai chúng ta phải trả lời. Do vậy, tiểu thuyết này không phải là một "tuyên ngôn về tình dục" hay mang ý nghĩa "bao che cho các hiện tượng đồng tính luyến ái ở Việt Nam" mà chỉ đặt ra một thực tế đã và đang diễn ra trong xã hội chúng ta hiện nay và chúng ta phải có thái độ quan tâm đúng mức.

"Cốt truyện của tiểu thuyết này quả nhiều thắt nút, nhiều cao trào vực xoáy, tóm lại là nhiều tình huống kịch tính. Một cốt truyện hình sự đan xen một cốt truyện tâm lý.

Tác giả tỏ ra là người am tường tâm lý học, xã hội học và tội phạm học những khoa học liên ngành rất cần thiết cho hoạt động của cơ quan chức năng như ngành Công an. Nhưng hơn hết, anh là một nhà văn muốn nhìn con người từ góc độ 'nhân học'" (Nhà phê bình Bùi Việt Thắng).

"Thế giới ấy đáng được biết đến, đáng được thông cảm hơn người ta tưởng. Cuốn sách đã phơi bày một thực tế đang có mặt bên cạnh cuộc sống của đa số công chúng: cuộc sống của những người sinh ra đã bị đồng tính luyến ái. Đề tài mới lạ trong văn học Việt Nam và hoàn toàn không dễ viết, chỉ cần non tay một chút có thể trở thành bất cập, còn lơi tay một chút sẽ dẫn đến thái quá. Bùi Anh Tấn đã tránh được cả hai, với cấu trúc thật sự của tiểu thuyết, cách dẫn truyện, diễn đạt và nhất là khả năng thâm nhập nội tâm nhân vật." (Nhà văn Ngô Thị Kim Cúc).

Một Thế Giới Không Có Đàn Bà - Bùi Anh Tấn

Download PRC
http://www.mediafire.com/?448rsowadf4tnhx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer