Bài mới nhất
Loading...
3/6/14

Apple chính thức giới thiệu về hệ điều hành iOS 8

14:12
iOS 8 vẫn có giao diện phẳng, mang đến nhiều tính năng hoàn thiện hơn như HealthKit hay Siri cải tiến.

iOS 7 đánh dấu sự thay đổi lớn nhất từ trước đến nay cho nền tảng tích hợp trên những chiếc iPhone. Hôm nay, Apple chính thức giới thiệu phiên bản iOS tiếp theo.

Tim Cook mô tả iOS 8 như là một bản cập nhật lớn với 2 phần: Một là hàng loạt những tính năng mới cho người dùng cuối và rất nhiều những triển vọng cho các nhà phát triển.

Apple chính thức giới thiệu về hệ điều hành iOS 8
Đại diện Apple giới thiệu về HealthKit, hub để theo dõi sức khỏe của người dùng iOS. Ảnh: The Verge.

Với người dùng, bạn có thể trả lời tin nhắn trực tiếp từ thanh thông báo và không cần thoát khỏi ứng dụng đang chạy. Người dùng cũng có thể sử dụng các ứng dụng trên thanh thông báo trực tiếp từ màn hình khóa, kể cả các ứng dụng từ bên thứ 3.

Apple chính thức giới thiệu về hệ điều hành iOS 8

Khi nhấn đúp vào nút Home của máy, ngoài thanh đa nhiệm, bạn còn có thể thấy được những số liên lạc gần đây. Tính năng tìm kiếm Sportlight cũng được cập nhật, cho phép tìm kiếm cả những ứng dụng không cài đặt trong máy.

Apple chính thức giới thiệu về hệ điều hành iOS 8

Nhắn tin – tính năng sử dụng nhiều nhất trên một chiếc điện thoại cũng được nâng cấp, chẳng hạn như thêm tin nhắn thoại hoặc video. Apple cũng bổ sung tính năng chat Quicktype, khá giống với ứng dụng Swiftkey trên Android.

Ứng dụng dành cho việc theo dõi sức khỏe cũng đã được Apple công bố với cái tên HealthKit. Về cơ bản, HealthKit là một hub nơi người dùng có thể theo dõi các thông tin về sức khỏe dựa trên các hoạt động thương ngày. HealthKit có thể nhận dữ liệu từ hàng loạt các ứng dụng từ bên thứ 3, chẳng hạn như ứng dụng của Nike.

Family Sharing là một tính năng rất đáng chú ý khi lần đầu tiên, Apple cho phép bạn chia sẻ những gì bạn mua từ trên iTunes, bên cạnh khả năng chia sẻ lịch hay tin nhắn nhóm thông thường. Bạn cũng sẽ nhận được một thông báo nếu thành viên gia đình muốn xin phép truy cập vào một ứng dụng nhất định.

Bước sang phiên bản thứ 8, iOS đã tỏ ra thân thiện hơn rất nhiều đối với các nhà phát triển. Ngoài HealtKit, Apple còn mở cửa, cho phép cài đặt widget khi duyệt web trên Safari hay cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng Touch ID.

Ứng dụng ảnh trên iOS 8 cũng đã được cải tiến. Chẳng hạn, bạn có thể chỉnh sửa ảnh trên một chiếc iPhone, sau đó lưu lại và áp dụng những thay đổi đó trên iPad.

 Apple cũng đã phối hợp với một nhà cung cấp dịch vụ nhà thông minh để cho ra gói HomeKit, biến iPhone thành một thiết bị điều khiển chính trong gia đình.

Để cạnh tranh với Google Now, Siri trên iOS 8 cũng trở lên dễ thương hơn. Cụ thể, người dùng chỉ việc đánh thức nó bằng câu “hey Siri”. Tính năng nhận diện giọng nói này cũng đã được tích hợp trong Shazam.

Apple sẽ cho tải về bản iOS 8 Beta ngay từ hôm nay (3/6) nếu bạn có tài khoản dành cho nhà phát triển. bản iOS 8 chính thức sẽ được phát hành vào mùa thu. Thiết bị cũ nhất hỗ trợ cập nhật sản phẩm này là iPhone 4S, iPad mini và iPod touch Gen 5.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer