Bài mới nhất
Loading...
30/5/14

Không thể lên máy bay vì hộ chiếu bị con vẽ bậy

21:53
Một cậu bé 4 tuổi người Trung Quốc đã vẽ thêm râu, tóc cùng nhiều nét vẽ nghệch ngoạc lên hộ chiếu của cha khiến cả gia đình bị kẹt tại sân bay khi đi du lịch Hàn Quốc.

Bức ảnh chụp lại tấm hộ chiếu của một người đàn ông Trung Quốc chia sẻ lên trang xã hội mới đây thu hút được rất nhiều sự chú ý. Trong ảnh, hộ chiếu của người đàn ông này chằng chịt các nét vẽ nghệch ngoạc và hình thù ngộ nghĩnh, mà theo chia sẻ thì đó là "tác phẩm" của cậu con trai 4 tuổi.

Không thể lên máy bay vì hộ chiếu bị con vẽ bậy
Tấm hộ chiếu của người cha bị vẽ nghệch ngoạc được chia sẻ. Ảnh: yourjewishnews.

Không những thế, cậu bé còn tạo cho cha một diện mạo mới, rất khó nhận ra với bộ tóc dài lởm chởm và bộ râu xồm xoàm. Điều này xảy ra khi gia đình cậu bé đang có chuyến du lịch tại Hàn Quốc, khiến người cha không thể qua cửa khẩu sân bay và về nước như dự định.

"Tôi cầu nguyện chuyện này sẽ không xảy ra với mình", "Bạn sẽ làm gì khi chuyện đó xảy ra với bạn?", "Bạn có phạt con mình không?", nhiều người xem bình luận. Nhưng đa phần không thể nhịn cười khi nhìn thấy tấm hộ chiếu đáng yêu được chia sẻ trên mạng.

May mắn là sau đó Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc đã cung cấp đầy đủ giấy tờ để người cha có thể lấy được hộ chiếu mới.

Sự cố nói trên bạn có thể mắc bất cứ lúc nào khi đi du lịch cùng con trẻ. Những lưu ý sau về việc sử dụng và bảo quản hộ chiếu khi du lịch nước ngoài có thể giúp bạn tránh được tình huống dở khóc dở cười:

- Hộ chiếu nên được bọc bằng các vật chuyên dụng làm từ nylong dầy hoặc da, giả da. Chúng vừa có tác dụng chống nước, vừa bảo vệ để các bé không viết, vẽ được lên hộ chiếu.

- Hộ chiếu sau khi bọc cẩn thận, cần cất giữ ở nơi an toàn để tránh thất lạc và mất cắp.

- Hãy photo hộ chiếu thành nhiều bản và cất một bản sao (hoặc bản scan) phòng khi cần đến. Việc lưu giữ bản sao này quan trọng cũng không kém gì đối với bản gốc. Nếu bạn có bản sao điện tử, hãy chắc chắn là nó đã được mã hóa trong tệp trên một ổ đĩa được mã hóa.

- Trường hợp bị mất hộ chiếu ở nước ngoài, phải khai báo ngay với cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại và Đại sứ quán, lãnh sự quán của nước mình ở nước ngoài, khi về nước phải báo cáo ngay với cơ quan quản lý hộ chiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer