Bài mới nhất
Loading...
12/11/13

Kính thuốc Google Glass sẽ có mặt vào tháng 1/2014

16:48
Mẫu thiết bị Google Glass mới cho phép lắp đặt mắt kính để người bị tật khúc xạ có thể sử dụng dự kiến được Google giới thiệu vào tháng 1/2014, nhưng không phải là sản phẩm do Google chế tạo, mà là dự án của Rochester Optical.
Trước đây, Google có đề cập đến việc lắp mắt kính cho người bị tật khúc xạ trên sản phẩm Google Glass, nhưng cho đến nay chưa có một mẫu sản phẩm thử nghiệm nào cả. Phát biểu với tạp chí The Verge, Tim Moore - giám đốc công nghệ của Rochester Optical cho biết: “Sergey Brin đã thông báo với chúng tôi về dự định này tại Google I/O 2012. Đến giờ đã 18 tháng rồi và chẳng có gì được tiến hành cả”. Ông Tim Moore cũng cho biết Rochester Optical đang nỗ lực để lấp chỗ trống mà Google đang bỏ qua, và theo đại diện của công ty kính mắt 80 năm tuổi này thì điều này không có gì khó khăn cả.

Kính thuốc” Google Glass sẽ có mặt vào tháng 1/2014

Mặc dù có một số nguồn tin cho biết Rochester Optical và Google đang hợp tác với nhau để chế tạo sản phẩm này, nhưng đây không phải là hướng đi duy nhất. Rochester Optical có bốn mẫu thiết bị Explorer Edition, nhưng Google nói rằng họ không hợp tác để sản xuất những thiết bị này.

Moore không cho biết sản phẩm mới của Rochester Optical sẽ vừa vặn với Google Glass như thế nào, nhưng ông tiết lộ sản phẩm này vẫn có thể đeo được, kể cả khi không lắp Google Glass lên.

“Đây là sản phẩm thời trang, chứ không hẳn là công nghệ”, và bên cạnh những mẫu gọng cùng màu với Google Glass, Rochester Optical còn dự định “cho ra mắt những mẫu thiết kế màu sắc tương phản rất thời trang và hợp thời đại”.

Hãng dự định sẽ tung những sản phẩm này ra thị trường vào tháng giêng năm sau, giá sẽ không đắt hơn quá nhiều so với gọng kính thông thường của Rochester Optical. Sản phẩm này sẽ nhắm đến những người bị cận thị - những người có thể nhìn rõ màn hình mà không cần kính, nhưng không thể nhìn xa hơn khoảng cách đó được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer