Bài mới nhất
Loading...
28/11/13

Tự tin hẹn hò với gái đẹp dù chỉ còn 2.000 đồng trong túi

20:04
Tình yêu xuất phát từ tiếng gọi của con tim, nếu chỉ một trong hai không thực sự quan tâm đến đối phương thử hỏi liệu tình yêu ấy có bền vững? Sự chân thành cần lắm trong mối quan hệ đôi lứa, tuy nhiên hiện nay nhiều bạn trẻ quá coi trọng tiền bạc, cụ thể ở đây là “tình phí”.

Tôi không phủ nhận một điều rằng tiền có ảnh hưởng đến chuyện hẹn hò, tuy nhiên nó không phải là tất cả. Có tiền bạn sẽ thoải mái hơn khi đưa bạn gái đi ăn, đi chơi, đi shopping… nhưng khi không có tiền bạn vẫn có thể đưa bạn gái đi dạo, nói những câu chuyện phiếm. Ai nói rằng không có tiền sẽ không có tình yêu?

Tự tin hẹn hò với gái đẹp dù chỉ còn 2.000 đồng trong túi

Câu chuyện cô gái trẻ chê trách chàng trai nào đó đi chơi chỉ cầm 100.000 đồng gây làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận. Nhiều người nói cô gái thực dụng, tuy nhiên cũng nhiều cô gái dè bỉu những chàng trai “ki bo” khi chỉ mang “mỗi 100.000 đồng đi hẹn hò”. Có thể, so với thời nay 100.000 đồng không là gì nhưng cách đây khoảng 7, 8 năm về trước đó là cả một số tiền lớn.

Hồi còn sinh viên, tôi có một người bạn tên Đông, nhà cậu bạn này không giàu có gì, hầu như tháng nào cậu ấy cũng phải ăn mì tôm qua bữa. Ngày ấy, phòng trọ sinh viên nào cũng đầy ắp mì tôm, đó dường như là đặc sản của những bạn trẻ phải trọ học xa nhà.

Đông khá tự ti vì không có nhiều tiền để “tán” gái, khổ nỗi cậu ta lại thích một cô hoa khôi lớp văn, cô này được khá nhiều anh chàng theo đuổi. Ngày Đông hẹn được cô hoa khôi đi chơi cũng là ngày trong túi cậu chỉ còn vỏn vẹn 2.000 đồng. Cậu “vò đầu bứt tai” hỏi tôi nên đưa nàng đi đâu, bởi tôi cũng là con gái nên sẽ hiểu tâm lý con gái hơn.

Tôi nói: “Cứ đi đại đi, đưa nàng ra công viên mua hai lát ổi rồi nói chuyện phiếm. Nếu nàng thích ông thật sự thì nàng sẽ không câu nệ và để ý gì đâu”. Tôi chỉ khuyên vậy cho bạn tôi khỏi chạnh lòng chứ cũng không dám chắc cô ấy có đồng ý hay không, bởi không phải tâm lý cô gái nào cũng giống nhau.

Tôi chắc mẩm kiểu gì cu cậu cũng bị từ chối nên chuẩn bị đủ lời lẽ an ủi cậu ta. Tuy nhiên, bạn tôi đại thắng khi “cưa đổ” cô nàng hoa khôi. Cậu ấy nói thật với cô nàng rằng chỉ đủ tiền mời cô ăn lát ổi ở công viên mà thôi, thế rồi hai người ngồi phiếm chuyện. Ai ngờ, sau vài năm hẹn hò, giờ hai người đã trở thành vợ chồng, có cậu nhóc 4 tuổi bụ bẫm.

Đám cưới của họ thời đó khiến nhiều anh chàng đau khổ vì phải nhìn cô hoa khôi thành "bông đã có chậu". Sau này tôi mới hỏi cô bạn vì sao nhiều người theo đuổi vậy lại chọn Đông thì cô ấy nói vì bạn tôi thật thà, không khoe mẽ như mấy anh chàng chỉ biết xoè tiền trước mặt gái. Quan trọng hơn hết là cô ấy thấy cậu ta chân thành, giỏi giang cũng như biết lo nghĩ cho tương lai.

Có thể các bạn khó tin câu chuyện tôi kể nhưng đó là sự thật. Vậy đấy, chỉ với 2.000 đồng ít ỏi người ta vẫn có một buổi hẹn hò lý tưởng. Nói vậy các bạn sẽ hỏi tôi, giờ với 2.000 đồng ấy liệu “cua” được ai? Hoặc các bạn sẽ mỉa mai tôi rằng “qua rồi cái thời một túp lều tranh, hai trái tim vàng”.

Vâng, đúng là thời ấy đã qua rồi, 2.000 đồng bây giờ có nằm mơ cũng không thể mua được thứ gì trong lúc hẹn hò, thậm chí còn không đủ để trả tiền gửi xe. Nhưng xin thưa, 2.000 đồng ấy chỉ so với thời trước, còn bây giờ 100.000 đồng là đủ chứ không ít ỏi như người ta nói.

Với 100.000 đồng, tuy rằng bạn không thể mời nàng xem phim, ăn những món ăn đắt tiền, đến những nơi sang trọng nhưng nếu đi những nơi bình dân như nước mía, quán ăn vỉa hè, thậm chí mua một vài bông hồng đỏ tặng bạn gái thì vẫn còn dư sức. Phải chăng cứ đến những nơi ánh đèn rực rỡ, lung linh, phố xá hoa lệ thì mới gọi là đẳng cấp hẹn hò?

Đồng ý con gái ai cũng thích được chiều chuộng, hãnh diện khi được bạn trai đưa đón và tặng những món quà đắt tiền. Các cô có thể ngẩng cao đầu tự hào khi có một anh người yêu ga lăng, chơi trội với bạn bè nhưng cũng không ít người nuốt quả đắng khi “vớ” phải một anh chàng sĩ diện hão.

Tôi từng chứng kiến không ít người bảnh bao, thơm phức khi bắt đầu để ý cưa cẩm một cô nàng nào đó. Anh ta diện áo quần sành điệu, đi xe đời mới… nhưng trong túi không có lấy một xu, chỉ ra vẻ vậy trước mặt cô gái anh ta “chấm”, lượn qua lượn lại để cô nàng thấy rồi “loá mắt” mà thôi.

Tôi nghĩ, tiền nhiều hay ít khi hẹn hò không quan trọng, điều cần thiết là bạn phải chi tiêu thế nào cho hợp lý trong những buổi hẹn hò. Có nhất thiết phải “vung” thật nhiều tiền để rồi những ngày sau đó phải cắn răng tiếc rẻ? Hay như câu chuyện có thật mà mỗi lần họp nhóm chúng tôi vẫn xôn xao nhắc lại cho đến tận bây giờ.

Số là có một anh chàng nọ, nhà khá giả. Tính anh ta vốn cẩn thận nên đi đâu, làm gì, chơi gì cũng phải đưa ra kế hoạch rõ ràng. Anh ta có một cuốn nhật kí dày cộm, ghi đủ thứ ngày sinh nhật bạn bè. Quả thật anh chàng cũng khá chu đáo, ngày sinh nhật mình bọn tôi còn không nhớ nhưng anh ta luôn chúc mừng khi kim đồng hồ chỉ 0h.

Thật khó tin khi có người con trai cẩn thận vậy phải không? Và đặc biệt là khi bắt đầu để ý một cô nàng khoá dưới, anh ta ghi lại hết những sở thích của cô ấy. Hôm nay mời cô ấy đi đâu, mua gì, tặng gì, hết bao nhiêu tiền… tất tần tật được liệt kê trong cuốn nhật kí của anh ta. Chúng tôi sẽ chẳng bao giờ biết việc này nếu như không có vụ anh chàng và một người bạn trong nhóm cãi nhau về việc tiền nong.

Anh ta cho người bạn trong nhóm mượn một số tiền nhỏ, người bạn này nhớ là có trả lại rồi nhưng anh ta nói chưa. Hai người cãi qua, cãi về hồi lâu, cuối cùng bực quá, anh ta đưa ra cuốn nhật kí ghi rõ ngày giờ cho mượn. Lúc ấy, việc anh ta ghi chép chuyện tốn bao nhiêu tiền cưa gái lộ ra khiến đám bạn tôi bàn tán, xôn xao cả một thời gian dài.

Quay lại vấn đề bao nhiêu tiền là đủ cho một cuộc hẹn hò. Tôi đồng ý với quan điểm của bạn Thanh Tùng,  “tình phí” là  thứ không thể thiếu trong tình yêu, nhưng "tình phí" bao nhiêu là đủ thì phụ thuộc vào hai người. Tuỳ vào cách chi tiêu của bạn để có một cuộc hẹn hò hợp lý, đủ để cho cả hai người thoải mái và không cảm thấy nặng lòng về chuyện tiền bạc.

Thường trong mối quan hệ, bạn nam thường là người chủ động chi nhiều hơn, đơn giản vì đấy là tâm lý của cánh mày râu. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng cảm thấy ngần ngại hay xấu hổ khi gà bông của bạn đề nghị để cô ấy trả tiền cho buổi hẹn hò hôm nay. Nếu được vậy, bạn nên cảm thấy hài lòng và hạnh phúc khi chọn được cô nàng biết nghĩ và biết chia sẻ với bạn trai.

Còn nếu bạn gặp phải những cô nàng ưa đòi hỏi thì tôi nghĩ bạn nên suy nghĩ lại có nên tiếp tục mối quan hệ hay không. Mới đầu bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu của nàng nhưng về lâu về dài liệu bạn có thể gồng gánh những đòi hỏi thái quá và cung phụng nàng hết lòng không?

Tôi nghĩ nếu thật lòng yêu thương thì chuyện “tình phí” hẹn hò sẽ không còn quan trọng mà quan trọng hơn hết là tình cảm của đối phương dành cho nhau đến đâu. Cánh mày râu cũng đừng nghĩ con gái ai cũng đòi hỏi bạn trai phải mang theo nhiều tiền mỗi lần hẹn hò, đừng đánh đồng mà tội cho những cô nàng không  sân si về tiền bạc.

Hẹn hò – chuyện muôn thuở và “tình phí” là vấn đề luôn được đem ra mổ xẻ. Đừng để tiền bạc quá ảnh hưởng đến mối quan hệ đôi lứa của bạn. Chúc các bạn có những bước đi đúng đắn trong chuyện tình cảm, ít ra là ấm áp hơn trong mùa đông sắp tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer