Bài mới nhất
Loading...
30/10/13

2 thủ thuật hay cho MS Word 2013

12:36
 Trong Word 2013, bạn có thể vô hiệu tính năng Protected View để có thể xem các file văn bản tải về từ internet mà không bị chặn; thiết lập lưu file mặc định xuống đĩa cứng máy tính thay vì phải chọn lựa mỗi khi lưu.

1. Vô hiệu chế độ mở file an toàn trong Word 2013

Word 2013 được trang bị tính năng Protected View cho phép mở xem các tập tin văn bản tìm ẩn nguy cơ trong chế độ giới hạn để giảm thiểu tối đa hiểm họa cho hệ thống. Do vậy, khi bạn mở các văn bản tải về từ internet hay chép từ máy khác sang với Word 2013 thỉnh thoảng sẽ bị chặn không xem được nội dung.

2 thủ thuật hay cho MS Word 2013

Để khắc phục, bạn có thể nhấn phải lên file bị khóa chọn Properties. Trong hộp thoại mở ra, bạn vào thẻ General > nhấn nút Unblock > OK. Với cách nầy, mỗi khi file bị khóa, bạn phải thực hiện Unblock khá bất tiện. Có một giải pháp khác hữu dụng hơn là vô hiệu chức năng Protected View. Thao tác thực hiện cụ thể như sau:

Bạn vào menu FILE > chọn Options, trên hộp thoại mở ra, mở thẻ Trust Center > nhấn Trust Center Settings. Tiếp theo, bạn vào mục Protected View, bỏ dấu chọn tại các dòng Enable Protected View for files originating from the Internet và Enable Protected View for files located in potentially unsafe locations. Xong, nhấn OK > OK để lưu thiết lập và đóng các hộp thoại lại, mở xem file bị chặn để kiểm tra kết quả.


Bạn cũng có thể thực hiện tương tự để vô hiệu chế độ Protected View trong Excel 2013, PowerPoint 2013.

2. Lưu file văn bản mặc định vào đĩa cứng máy tính

Khi bạn nhấn Save, Word 2013 cung cấp các tùy chọn lưu file lên SkyDrive (mặc định) hay lưu xuống đĩa cứng máy tính. Nếu chỉ đơn thuần muốn lưu file theo kiểu quen thuộc như các phiên bản trước, bạn thiết lập như sau:

Vào menu FILE > chọn Options, trên hộp thoại mở ra, bạn vào mục Save, đánh dấu chọn Don’t show the Backstage when opening or saving files rồi nhấn OK để lưu lại thiết lập. Từ giờ, khi lưu file bạn sẽ thấy hộp thoại Save As xuất hiện để đặt tên và chọn nơi lưu.

2 thủ thuật hay cho MS Word 2013

Ngoài ra, cũng trong hộp thoại Options, mục Save, bạn có thể đánh dấu chọn Save to Computer by default > nhấn OK để thiết lập tùy chọn lưu file xuống máy tính làm mặc định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer