Bài mới nhất
Loading...
30/10/13

Thủ thuật Android 4.3 - Khui tính năng ẩn App ops

12:43
App ops là tính năng mới trong Android 4.3, cho phép bạn quản lý và cấp quyền truy cập hệ thống cho từng ứng dụng đang cài.

Tuy nhiên, tính năng đó không được Google cho hiển thị ra ngoài mà lại ẩn nó đi.
Để có thể “tìm đường” vào tính năng App ops của Android 4.3, bạn phải đi qua “lối tắt”, bằng cách cài thêm ứng dụng Permission Manager trên Google Play.

Bạn tải miễn phí tại đây: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.appaholics.applauncher hay quét QR Code sau:

Thủ thuật Android 4.3 - Khui tính năng ẩn App ops

Sau khi cài, bạn khởi động Permission Manager, vuốt màn hình qua trái vài lần để xem một số tính năng. Khi xem xong, bạn nhấn phím Back để đến giao diện chính của ứng dụng. Tại giao diện chính, bạn nhấn vào một mục bất kỳ (ngoại trừ mục Buy Pro for more) > chọn nhấn Manage ở hộp thoại hiện ra. Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển đến giao diện App ops của Android 4.3.

Thông thường, khi cài đặt ứng dụng, hộp thoại yêu cầu cấp quyền sẽ hiện ra để bạn biết ứng dụng đó có quyền sử dụng các thông tin nào trên thiết bị (thông tin địa điểm, danh bạ, tin nhắn,…). Bạn chỉ có thể xem và quyết định có cài ứng dụng hay không, chứ không thiết lập lại các quyền muốn cấp cho ứng dụng đó. Với App ops, việc quản lý và thiết lập lại các quyền truy cập cho các ứng dụng trở nên dễ dàng hơn.

Giao diện App ops được chia làm bốn thẻ, tượng trưng cho bốn quyền mà các ứng dụng thường yêu cầu, gồm thẻ LOCATION (định vị địa điểm), PERSONAL (quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của người dùng, như danh bạ, lịch sử gọi điện, lịch làm việc), MESSAGING (quyền truy cập vào hộp tin nhắn), DEVICE (các quyền liên quan hệ thống, như hiển thị thông báo lên thanh trạng thái, báo rung, truy cập vào tính năng chụp ảnh, thu âm,…). Bạn có thể lướt qua cả bốn thẻ để xem các ứng dụng được cấp quyền tương ứng.

Thủ thuật Android 4.3 - Khui tính năng ẩn App ops

Để thay đổi lại quyền truy cập của một ứng dụng, bạn nhấn vào tên ứng dụng đó. Tại danh sách các quyền đã cấp, bạn nhấn nút ON tại quyền cần xóa bỏ, để nút đó chuyển sang OFF. Ví dụ: nếu không muốn cho ứng dụng truy cập vào phần danh bạ nữa, bạn bật OFF tại quyền Read contacts.

Thủ thuật Android 4.3 - Khui tính năng ẩn App ops

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer