Bài mới nhất
Loading...
19/10/13

Cô gái đến từ hôm qua - Nguyễn Nhật Ánh

21:59
“Cô gái đến từ hôm qua” là một tác phẩm xuất sắc, kinh điển của Nguyễn Nhật Ánh, hoàn thành năm 1988. Lần đầu tiên tôi đọc tác phẩm này của ông là năm 2000 – năm đó tôi còn là một sinh viên sư phạm. Từ đó đến nay, tôi không nhớ đã đọc đi đọc lại quyển truyện dài này bao nhiêu lần, thậm chí, đến nỗi thuộc lòng từng đoạn. Nhưng mỗi lần đọc lại, tôi lại không thể ngăn được những giọt nước mắt ứa ra nơi khoé mắt và lòng bồi hồi tưởng tượng về tuổi thơ…

Nguyễn Nhật Ánh đã rất thành công khi viết cùng lúc cả hai thời điểm – hiện tại và quá khứ. Chính cách viết như thế đã tạo nên thành công của tác phẩm khi đến kết thúc câu chuyện, người đọc mới  ngỡ ra rằng, thời gian đã quay trở lại.

Cả quyển sách là những kỷ niệm êm đềm của tuổi thơ, là những tình cảm phức tạp và đáng yêu của tuổi mới lớn. Nhưng trên hết, bằng lời văn miêu tả tinh tế về tâm trạng nhân vật, đan xen là cách hành văn dí dỏm, Nguyễn Nhật Ánh đã tạo nên một câu chuyện cảm động về đề tài thời thơ ấu.

Nếu bạn đang đọc những dòng này, nếu bạn chưa từng đọc, tôi khuyên bạn nên đọc Cô gái đến từ hôm qua. Còn nếu bạn đã đọc rồi, tôi vẫn đề nghị bạn đọc lại một lần nữa. Đọc để cảm nhận những cảm xúc tuổi thơ trở lại trong tâm hồn..

Cô gái đến từ hôm qua - Nguyễn Nhật Ánh

Download PRC
http://www.mediafire.com/?xmree4awonaa8ej

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer