Bài mới nhất
Loading...
19/10/13

Có Long Nhật rồi, sợ gì?

19:54
Người ta đặt câu hỏi rằng, nếu trên đời này những bà tám chết hết thì thế giới có buồn không? Câu trả lời là “không” - chắc như đinh đóng cột. Bởi thế giới đã có Long Nhật, sức mạnh còn hơn tất cả những bà tám trên đời cộng lại.

"CỨU NGUY" TRUYỀN THÔNG

Báo lá cải chuyển sang một xu thế mới kể từ ngày Long Nhật tái xuất, đó chính là “cứ phải có Long Nhật thì đâu mới ra đấy”. Hồi trước, bất cứ một tin tức gì về những lùm xùm showbiz, người ta cứ chờ đợi câu trả lời của người trong cuộc, mà không ít vụ đã chìm vào… vô vọng. Bây giờ thì không. Scandal à? Lớn bé cỡ nào cũng thành… muỗi đốt cột điện. Chỉ vì có Long Nhật. Bất cứ một vụ việc nào xảy ra, sau tất cả ý kiến của đôi bên phân trần giải thích, thì sự mong đợi xin thưa cũng chỉ mới 50% là cùng. Nó sẽ lên đến 100%, khi Long Nhật lên tiếng. Giống như một câu nói quen thuộc giờ đã thành của riêng “khách mời đặc biệt” này: “Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ Long Nhật”.

Long Nhật, buôn chuyện

Và giờ, hễ cứ có một vụ lớn hay nhỏ nào của làng giải trí, ngay lập tức trên cộng đồng mạng nháo nhác mà rằng: “Thế vụ việc này Long Nhật đã lên tiếng chưa?”. “Long Nhật đâu rồi”, “Chị ba đang ẩn tu chốn nào hãy quay về với giang hồ!”. Nhiều nam thanh nữ tú văn phòng buồn tay buồn chân thở dài não nuột khi click chuột liên tục và cập nhật phím F5 bên cạnh dòng chữ “Long Nhật lên tiếng”. Mà không riêng trên thế giới phẳng, ở bên ngoài, bà bán rau hay chú xe ôm cầm những tờ báo lá cải cũng hỏi: “Không biết cái này Long Nhật đã nói gì chưa bây?”

Phải công nhận Long Nhật rất “linh”, bà con cứ cầu là được ước là thấy.

Chẳng lâu sau sự trông đợi của truyền thông, Long Nhật xuất hiện. Vẫn với phong cách cũ - vẻ như rất mãn nguyện với danh xưng “nữ hoàng nhiều chuyện”, “bà tám showbiz”, Long Nhật bắt đầu một chuỗi kể về sự quen biết, thân mật, trả lời những câu hỏi tại sao và thậm chí là đưa ra định hướng. Mà cho dù không thân, thậm chí là không biết, không quen, cũng bày tỏ ý kiến như thật. Ví dụ cậu ca sĩ gì đó thượng cẳng chân hạ cẳng tay với cô bạn gái người mẫu, thì ngay tức khắc hôm sau “chị ba” khuyên bảo rằng đánh phụ nữ là hèn, là thế nọ thế kia. Còn Siu Black thì phải chọn mặt báo để van xin rằng Long Nhật đừng lên tiếng nữa vì chị với Long Nhật không thân như Long Nhật nói, hãy để yên cho chị kiếm tiền trả nợ…

Nói vui kiểu ngôn ngữ teen thì sứ mệnh của Long Nhật khi đến trái đất đã quá rõ ràng - cứu nguy cho truyền thông ở cái thời kỳ mà lộ hàng đánh ghen khoe váy tiền tỷ đã trở thành bão hòa. Mà váy tiền tỷ cũng phải chào thua bộ áo dài màu hường đính kim sa giúp Long Nhật bẽn lẽn đến kỳ lạ trong những bộ hình giả gái. Lý Nhã Kỳ có khoác 10 bộ váy trăm tỷ và khoe đủ thứ anh em cha mẹ nuôi tỷ phú, thì đảm bảo số lượng truy cập cũng chẳng thấm vào đâu so với những màu mè hoa lá của váy áo mà Long Nhật mặc. Thế mới thấy, Long Nhật đã giúp cho không ít trang báo mạng có được lượng views đáng kể mà có khi, những người làm kinh doanh cho các trang mạng đó đã được những dịp vui hân hoan khi show ra cho khách hàng những con số truy cập từ Long Nhật mang lại.

"CŨNG ĐÀNH, XIN LÀM NGƯỜI... NÓI NHẢM!"

Có lẽ phải đáng trách cho cậu hot boy nào đó đã “ngứa miệng” lên mạng hỏi “Long Nhật là ai?”. Điều này thì hơi quá, nhất là cái thời kỳ Google đáp ứng mọi thắc mắc của bạn (Và chẳng bao lâu nữa, Google cũng trở nên thua kém Long Nhật ở góc độ trả lời những thắc mắc). Điều tôi chỉ nói rằng, nếu một tối trời âm u, bạn có một việc quan trọng phải làm, trong khi bạn rất buồn ngủ, mà cà phê hay các chất kích thích không làm bạn tỉnh ngủ, thì bạn hãy thử làm một việc. Việc đó là: bạn hãy vào google, chọn mục hình ảnh, gõ từ khóa “Long Nhật”. Kết quả những gì bạn nhìn thấy với một trời hoa bướm sặc sỡ, chắc chắn 100% bạn sẽ tỉnh ngủ ngay lập tức.

Đúng, Long Nhật không phải là một người vô danh. Thậm chí, anh đã từng là ngôi sao một thời với giọng hát ngọt ngào, mềm mại với “Xin làm người hát rong”, “Mấy nhịp cầu tre”… Và sẽ tốt đẹp biết bao nhiêu nếu như Long Nhật luôn giữ được cho công chúng của mình một hình ảnh như thế. Thậm chí, sau những trận bom “lên tiếng”, đã không ít độc giả lên mạng bày tỏ quan điểm: “Tôi không tin đây là một Long Nhật thư sinh ngọt ngào mà tôi yêu quý năm xưa. Hãy đưa Long Nhật mới này đi và trả lại cho tôi một Long Nhật của ngày nào”. Người ta vẫn bảo, nói dài nói dai thành ra nói dại. Là người gốc miền Trung, hẳn Long Nhật sẽ thuộc nằm lòng câu nói nổi tiếng của cha ông vùng gió lào cát trắng về việc giữ gìn hình ảnh của mình trong lời ăn tiếng nói. Thú thật, showbiz đã đủ khốn nạn với những điều “mới” từ trên trời rơi xuống; với những người âm mưu nổi tiếng bằng scandal và những kẻ đứng ngoài tìm mọi cách để lăm le chui vào. Thì việc, ngôi sao một thời tự bóp méo hình ảnh của mình để phù hợp với hôm nay là một điều quá đáng tiếc. Cho Long Nhật. Và cho hình ảnh đẹp của anh em nghệ sĩ.

Dường như, Long Nhật sống đúng với cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với câu nói có phần chua chát của người đời - nghệ sĩ, người mua vui. Trước khi mua vui thì bản thân Long Nhật cũng là một người ham vui đến tột độ. Bằng chứng là, chẳng có gì ngăn cản được việc anh giả gái, hay xen vào chuyện người khác. Mặc cho bao nhiêu lời đàm tiếu, nặng có nhẹ có, trách móc có và van xin khẩn thiết có, về cái việc xin đừng mặc áo dài lên báo mạng nữa làm mất đi vẻ linh thiêng tốt đẹp của tà áo dài Việt Nam, Long Nhật vẫn không quan tâm. Một bộ chưa đủ, thì phải là 2-3 bộ. Thậm chí, có bộ còn mặc và trang điểm cho giống nghệ sĩ Lê Khanh nữa. Chắc chắn, mỗi lần mặc lại áo dài để xuất hiện trong những khuôn hình thanh tú mẫu mực của nét đẹp Việt, hẳn nghệ sĩ Lê Khanh phải chững lại, hoặc có thể phải thay đổi ý kiến chỉ vì “nghệ nhân” Long Nhật đã từng muốn giống mình.

Long Nhật là một người - đàn - ông - dù giới tính như thế nào - thì cũng là người đàn ông đã có gia đình và những đứa con. Dù gì, những đứa trẻ lớn lên cũng cần một điểm tựa tinh thần, đó là hình ảnh đẹp của người cha để lại. Không lẽ, những đứa trẻ phải tìm về một Long Nhật trong veo của những ngày đầu nổi tiếng, để tự an vấn mà rằng: “Có bố rồi, sợ gì!”, để đỡ phải tự lừa dối chúng khi đối diện với hiện tại cùng câu nói đầy mỉa mai “Có Long Nhật rồi, sợ gì” trong làng giải trí phù phiếm này?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer