Bài mới nhất
Loading...
10/10/13

Khoảng trời mênh mông - Kirby Larson

21:47
Hầu như từ nhỏ cho đến khi mười sáu tuổi, Hattie Brooks đều sống nhờ bà con xa, nay ở nhà này, mai sang nhà khác. Mệt mỏi với cuộc sống ăn nhờ ở đậu, nay đây mai đó, thiếu nữ trẻ chưa hoàn tất chương trình học phổ thông dồn hết can đảm rời Iowa, một mình chuyển đến Vida, Montana tiếp nhận tiến trình chứng minh quyền sở hữu đất công của người cậu ruột. “Ít nhất thì giờ đây, thư em viết gửi anh cũng thú vị hơn nhiều”. Cô biết thư gửi Charlie, người bạn thân hiện đang giao chiến với quân Đức trên chiến trường Pháp như thế.

Dưới bầu trời Montana cao xanh lồng lộng, Hattie đương đầu với thời tiết khắc nghiệt, vượt qua nhiều thời khắc gieo neo, chiụ đựng con bò cái hay gây sự và cố gắng cải thiện kỹ năng nấu ăn dở tệ của chình mình. Những người hàng xóm mới của cô là chị Perilee Mueller, chồng chị (anh Karl vốn là người Mỹ gốc Đức) cùng con cái họ ủng hộ Hattie thế mình trong cuộc sống cũng như trên con đường tim một mái ấm riêng. Lần đầu tiên trong đời, Hattie cảm thấy mình là một phần của gia đình lớn, tìm được nguồn nghị lực và sức mạnh chống lại mưu đồ dùng tiền để tống khứ cô ra khỏi mảnh đất đã trở nên gắn bó, chống lại sức ép xã hội buộc cô phải “trung quân ái quốc” khi mọi người, mọi vật đều trở thành nghi can thân Đức. Bất chấp thử thách gọi tên mình mỗi ngày, Hattie kiên trì thực hiện mọi yêu cầu cầu đáp ứng của tiến trình giành quyền sở hữu trang trí cho đến ngày bất ngờ xảy ra thẩm kịch buộc cô phải cân nhắc lại ý nghĩa thực sự của một mái ấm gia đình.

Kết hợp nhuần nhuyễn giữa những sự kiện có thật về người thân của tác giả Kirby Larson với khung cảnh, âm thanh, và cả mùi hương thân thuộc của cuộc sống vùng thôn dã, tác phẩm kể về một thiếu nữ có tinh thần tiên phong và tôn vinh quan điểm sống độc lập, phấn đầu vuơn lên bằng chính nghị lực của mình.

Khoảng trời mênh mông - Kirby Larson

Download
epub: http://www.mediafire.com/?ko2g5x8irc5pr35
prc: http://www.mediafire.com/?b29kb1ut2buhw7p
pdf: http://www.mediafire.com/view/?p56f2wn5ct87c7r

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer