Bài mới nhất
Loading...
7/10/13

Một số thủ thuật độc đáo trên Galaxy Note 3

13:27
Galaxy Note 3 là dòng sản phẩm mới nhất của Samsung, được trang bị nhiều tính năng độc đáo. Dưới đây là một số tính năng người dùng cần biết để sử dụng hiệu quả máy.

Một số thủ thuật độc đáo trên Galaxy Note 3
Chế độ điều khiển máy bằng một tay - Ảnh chụp màn hình

1. Điều khiển máy bằng một tay

Với kích thước 5,7 inch, Galaxy Note 3 sẽ khiến cho những ai quen sử dụng smartphone màn hình nhỏ cảm thấy khó khăn, vì không thể cầm máy và thao tác máy chỉ với một tay.

Để khắc phục điều này, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Settings > Controls > One-handed operation và chuyển chế độ này sang On; trong cửa sổ vừa hiện ra, hãy đánh dấu chọn vào tất cả các mục.

Nếu muốn sử dụng máy bằng một tay, tại mép góc phải màn hình hãy rê và giữ tay vào đó rồi vuốt nhanh sang trái và phải sau đó buông tay ra. Ngay lập tức, giao diện làm việc của máy sẽ chuyển sang màn hình cỡ 3,2 inch. Với giao diện này người dùng có thể thao tác trên máy bằng một tay dễ dàng.

2. Chụp màn hình trên máy

Một số thủ thuật độc đáo trên Galaxy Note 3
Thao tác cần làm khi muốn chụp màn hình trên máy - Ảnh chụp màn hình

Phát hiện được một khoảnh khắc đẹp trên máy và muốn lưu nhanh tấm ảnh này, người dùng chỉ cần giữ chặt đồng thời nút menu và phím nguồn. Khi nào nghe một âm thanh nhỏ vang lên tức là ảnh đã được lưu lại thành công.

Ảnh sau khi lưu sẽ được chuyển vào thư viện ảnh trong máy. Người dùng có thể chỉnh sửa ảnh, gửi email bức ảnh cho bạn bè hoặc chia sẻ lên các trang mạng xã hội một cách dễ dàng.

Ngoài ra, người dùng có thể thực hiện thao tác chụp ảnh màn hình bằng nút S-Pen bằng cách nhấn và giữ nút bấm trên thân viết, rồi chạm vào một điểm bất kỳ trên màn hình khoảng 2 giây, nhấc viết lên bạn sẽ thấy ảnh đã được chụp lại. Cuối cùng bấm nút lưu ảnh để hoàn tất.

3. Ghi chú nhanh khi thực hiện cuộc gọi

Trong quá trình thực hiện cuộc gọi với bạn bè, nếu cần phải ghi lại những thông tin quan trọng thay vì phải kiếm một cây viết và tờ giấy, người dùng có thể sử dụng ngay nút S-Pen trên Note 3 để thực hiện việc ghi chú.

Một số thủ thuật độc đáo trên Galaxy Note 3
Có thể thực hiện ngay việc ghi chú trong lúc thực hiện cuộc gọi - Ảnh chụp màn hình

Để thực hiện, trong quá trình gọi điện, người dùng hãy nhấn giữ nút bấm trên thân viết rồi chạm vào màn hình liên tục hai lần. Khi này, một màn hình ghi chú sẽ xuất hiện, cho phép ghi lại những điều quan trọng cần lưu ý. Ghi chú xong, có thể bấm lưu để hoàn tất.

4. Chuyển và đóng nhanh các ứng dụng đang mở

Nếu đang mở nhiều cửa sổ ứng dụng và muốn đến nhanh đúng ứng dụng cần mở, người dùng chỉ cần bấm giữ nút menu (phím giữa trên máy). Trong cửa sổ vừa hiện ra, toàn bộ các cửa sổ ứng dụng đang mở sẽ hiển thị, muốn truy cập vào cửa sổ nào thì chỉ cần bấm vào đúng cửa sổ là được.

Nếu muốn đóng nhanh toàn bộ các cửa sổ đang mở, người dùng bấm vào biểu tượng chữ X ở dưới góc phải màn hình.

Ngoài ra, trong giao diện cửa sổ này còn có thêm biểu tượng chữ "G", khi nhấn vào người dùng có thể tra cứu nhanh dữ liệu cần tìm thông qua cỗ máy tìm kiếm Google.

5. Kích hoạt khả năng truyền dữ liệu theo chuẩn USB 3.0

Một điểm khá độc đáo của Galaxy Note 3 là hỗ trợ chuyển dữ liệu theo chuẩn USB 3.0, có khả năng cung cấp tốc độ nhanh gấp 10 lần so với chuẩn USB 2.0.

Một số thủ thuật độc đáo trên Galaxy Note 3
Cửa sổ cho phép kích hoạt truyền dữ liệu theo chuẩn USB 3.0 - Ảnh chụp màn hình

Để kích hoạt, người dùng cắm sợi dây cáp USB 3.0 vào Galaxy Note 3 sau đó nối phần còn lại vào máy tính. Vuốt thanh trượt điều khiển trên màn hình xuống rồi chọn Connected as a media device. Trong cửa sổ vừa hiển thị, chọn vào phần Media device (USB 3.0) rồi bấm vào nút Use USB 3.0 trong hộp thoại vừa hiện ra là được.

Lúc này, người dùng có thể thực hiện việc chuyển dữ liệu qua lại giữa máy tính và Galaxy Note 3 theo chuẩn USB 3.0 một cách dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer