Bài mới nhất
Loading...
14/5/14

Lumia 630 2 SIM gây sốt tại Việt Nam

13:08
Dù mới được lên kệ ít ngày nhưng Lumia 630 đã nhanh chóng chiếm được khá nhiều cảm tình của người dùng.

Vừa qua, tại Hà Nội, chiếc Lumia 630 chạy 2 SIM đã chính thức được lên kệ với giá 3,5 triệu đồng, đem lại cho người dùng Windows Phone nói riêng và smartphone nói chung thêm lựa chọn mới cho smartphone của mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và đã có quá nhiều mẫu smartphone giá rẻ đang tung hoành trên thị trường liệu chiếc điện thoại Windows Phone 8.1 đầu tiên có tìm được chỗ đứng của mình tại Việt Nam?

Lumia 630 2 SIM gây sốt tại Việt Nam

Nét hấp dẫn của Lumia 630 với khách hàng

Trước thời điểm ra mắt, mức giá 3,5 triệu đồng được cho là lợi thế để Lumia 630 cạnh tranh cùng các smartphone giá rẻ khác. Tuy nhiên, điều này lại vô tình tạo ra cho 630 khá nhiều đối thủ như người anh em Nokia Lumia 525 với giá 3 triệu hay Nokia X+ chạy Android với giá 2,7 triệu đồng hoặc thậm chí là Asus Zenfone 5 xách tay với giá 3,6 triệu đồng. Theo anh Vũ (Trường Chinh, Hà Nội):

"Lumia 525 sở hữu cấu hình tương đương và sở hữu dung lượng RAM cao hơn Lumia 630 nhưng việc chạy Windows Phone 8.1 đầu tiên chính là điểm mạnh của smartphone này. Tuy người dùng Lumia 525 có thể nâng cấp lên phiên bản Developer nhưng sử dụng 1 bản chính thức và hoàn thiện tất nhiên là tốt hơn nhiều".

Ngoài ra, anh còn chia sẻ, sở hữu Lumia 630 với Windows Phone 8.1 còn mang tới cho anh cảm giác "đón đầu xu hướng" bất chấp rằng chỉ sau đó 1 tháng, hầu hết các thiết bị dòng Lumia đều sẽ được cập nhật bản Windows Phone mới nhất này.

Ngoài những đối tượng khách hàng là nam giới, cũng có một bộ phận lớn các bạn nữ quan tâm tới Lumia 630. Đối với chị Vân (Cát Linh, Hà Nội), lý do đến với smartphone này chỉ đơn giản đây là điện thoại Windows Phone giá rẻ 2 SIM 2 sóng cùng bộ vỏ nhiều màu sắc. Chị giải thích:

"Với công việc bận rộn, tôi thường xuyên phải mang theo bên mình 2, 3 máy điện thoại thì việc sở hữu 1 smartphone hỗ trợ 2 SIM sẽ tiện hơn".

Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao không nhắm tới những smartphone khác chạy Android thì chị cho rằng vẫn thích những thiết kế của Nokia hơn và qua thời gian trải nghiệm, chị nhận thấy Lumia 630 cũng có thể hoạt động khá "mượt mà".

Lumia 630 2 SIM gây sốt tại Việt Nam

Cũng theo anh Chinh (Hoàng Cầu, Hà Nội), dù trước đây đã qua tay khá nhiều smartphone kể cả dòng máy Lumia thì Lumia 630 cũng là 1 sự lựa chọn hợp lí. Anh đánh giá rất cao về độ hoàn thiện sản phẩm của Lumia 630, đúng với những truyền thống trước đây của Nokia (khi chưa được Microsoft thâu tóm): Chắc chắn, đep mắt và tỉ mỉ ở mọi chi tiết.

Đặc biệt, điều khiến anh Chinh cảm thấy ấn tượng nhất chính là việc 1 chiếc điện thoại giá rẻ như 630 lại được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400. Tuy nhiên, điểm khiến anh vẫn chưa hài lòng ở chiếc Lumia 630 là việc các phím bấm điều hướng lại được đặt bên trong màn hình, khá chiếm diện tích và không có đèn flash để chụp thiếu sáng.

Sức tiêu thụ Lumia 630 những ngày đầu

Nhìn chung, dù mới được lên kệ ít ngày nhưng Lumia 630 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng trên thị trường smartphone giá rẻ. Ngoài một số trung tâm di động lớn như Trần Anh, thì tại FPT Shop cũng có khá nhiều người đã hỏi mua hoặc tìm hiểu về smartphone này.

Theo chị Hương, một nhân viên bán hàng, chủ yếu đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, sinh viên, những người không có thu nhập cao hoặc yêu thích phong cách trẻ trung, sôi nổi. Khi được hỏi đâu là lý do khiến Lumia 630 được quan tâm tới vậy, chị cho rằng ngoài Windows Phone 8.1 và bộ vỏ hút mắt thì thiết kế chắc chắn, cảm giác "đầm tay" khi cầm cùng thương hiệu Nokia chính là điểm hấp dẫn của smartphone này. Chị cũng chia sẻ thêm, tuy Lumia 630 mới được cửa hàng đưa ra bày bán từ 2 hôm nay nhưng mức tiêu thụ mỗi ngày cũng vào khoảng 5-6 máy. Ngoài model Lumia 520 thì đây là một trong những mẫu máy chạy Windows Phone có mức tiêu thụ tốt tới vậy.

Tuy đây chưa phải những con số cuối cùng, nhưng với lượng tiêu thụ như hiện nay,  Lumia 630  được kỳ vọng sẽ kế thừa những thành công của người đàn anh  Lumia 520  và vực dậy thị trường điện thoại Windows Phone khá ảm đạm trong thời gian vừa qua.

Vào thời điểm hiện tại, có thể model 630 với Windows Phone 8.1 sẽ gây được sự chú ý đối với người dùng nhưng vào ngày 24/6 tới đây, khi Microsoft chính thức tung ra phiên bản mới nhất của hệ điều hành này cho mọi dòng máy Lumia, sự khác biệt của Lumia 630 sẽ không còn như trước. Nhiều khả năng, Lumia 630 sẽ được giảm giá trong thời gian tới nhằm cạnh tranh với các smartphone giá rẻ vừa ra mắt như Moto E hay người đồng hương Nokia XL .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer