Bài mới nhất
Loading...
7/5/14

Không ít người xem điện thoại của nửa kia vì tò mò hơn

20:24
Một câu hỏi từ lâu đã được nhiều người đặt ra là nên hay không nên đọc các đoạn chat, e-mail, nội dung Facebook... trên điện thoại của "nửa kia".

Không ít người cho rằng xem điện thoại của vợ/chồng hoặc người yêu là hành động xâm phạm sự riêng tư. Nhưng cũng có ý kiến rằng nếu không làm gì sai trái thì sao phải ngăn cản nửa kia xem nội dung trên thiết bị của mình.

Nhà báo Lee Coan thừa nhận trên Telegraph rằng ông từng xem điện thoại của vợ. Ông mở phần tin nhắn, xem ảnh Instagram, Pinterest (dù ông không thực sự hiểu Pinterest là gì). Ông cũng vào Facebook và thậm chí còn lỡ tay bấm like một post trên đó. Tuy vậy, Coan cũng có cảm giác tội lỗi bởi những bí mật của vợ đều nằm trong "chiếc hộp nhỏ màu đen đầy tò mò" đó và hành động của ông là sự xâm phạm nghiêm trọng. Ông không hề nghi ngờ vợ lừa dối, nói xấu ông hay làm điều mờ ám sau lưng ông. Đơn giản chỉ là ông đang rảnh rỗi, điện thoại của vợ lại ở ngay trước mắt và cả hai đặt mật khẩu cho thiết bị giống nhau.

Không ít người xem điện thoại của nửa kia vì tò mò hơn
Không ít người xem điện thoại của "nửa kia" vì tò mò hơn là vì nghi ngờ.

Hãng bảo mật McAfee mới đây cho biết, có 69% số người tham gia khảo sát của họ ở Mỹ cài mật khẩu điện thoại và nam giới có xu hướng bảo vệ thiết bị bằng mật khẩu nhiều hơn phái nữ. Tuy nhiên, 46% vẫn chia sẻ password cho một người khác (vợ, chồng, người yêu...).

Một phát hiện thú vị là 42% từng đọc e-mail trên thiết bị của nửa kia, trong khi trung bình cứ 5 người thì có một người đăng nhập vào tài khoản Facebook của người yêu ít nhất một lần mỗi tháng.

Với tư cách là một công ty bảo mật, McAfee khuyến cáo người dùng không nên chia sẻ mật khẩu cho người khác để bảo vệ thông tin. Tuy nhiên, chuyện này không hề dễ dàng thực hiện, nhất là trong những mối quan hệ tình cảm. Việc khóa máy khiến bạn đời của họ cảm thấy xa cách, không được tin tưởng. Nhưng nếu không khóa hoặc có biết mật khẩu, người kia sẽ khó cưỡng lại được sự tò mò.

"Nếu một ngày nào đó tôi bất ngờ thấy một tin nhắn nhạy cảm hay phát hiện vợ gửi ảnh selfie quyến rũ tới một gã đàn ông tên Alan nào đó, chuyện gì sẽ xảy ra? Nếu tôi trách móc vợ về chuyện này, suy cho cùng tôi mới là kẻ xấu. Tôi là kẻ lục lọi và xâm phạm sự riêng tư của cô ấy. Dù cô ấy có làm gì sai thì tôi vẫn là kẻ tệ hại hơn", Coan cho hay.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng họ thậm chí không bận tâm về chuyện này. "Tôi hoàn toàn vui vẻ khi thấy vợ xem điện thoại của tôi, chẳng có gì phải khóa hay bảo vệ. Nếu tôi không đọc tin nhắn trên máy vợ thì là vì tôi không thích, chứ không phải vì tôi cảm thấy tội lỗi", thành viên có tên Brightwater chia sẻ trên một diễn đàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer