Bài mới nhất
Loading...
14/5/14

Xuất hiện lỗi cáp chuẩn báo cáp nhái trên iOS 7

13:02
Gần đây có khá nhiều trường hợp được ghi nhận những chiếc điện thoại iPhone sử dụng cáp chuẩn theo máy đột nhiên bị báo cáp nhái và không thể sạc được.

Kể từ hệ điều hành iOS 7, Apple đã có những nỗ lực nhằm giảm thiểu tình trạng phụ kiện sạc, cáp nhái đang tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, một số người dùng tại Việt Nam mới đây thường gặp phải tình trạng lỗi khi sử dụng các phụ kiện này trên iPhone/iPad.

Xuất hiện lỗi cáp chuẩn báo cáp nhái trên iOS 7

Về cơ bản, Apple tích hợp một con chíp vào mỗi sợi cáp Lightning thế hệ mới. Qua đó, bộ phận này sẽ được sử dụng để nhận dạng phụ kiện chính hãng so với các sản phẩm nhái. Từ khi được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 7, Apple còn bổ sung thêm một thông báo về tính không tương thích giữa phụ kiện sạc và thiết bị iPhone/iPad/iPod các loại đồng thời tự động ngừng quá trình sạc.

Xuất hiện lỗi cáp chuẩn báo cáp nhái trên iOS 7

Tuy nhiên, một số người dùng tại Việt Nam thời gian qua thường gặp phải thông báo phụ kiện sạc không được chứng nhận, không tương thích với thiết bị dù là sản phẩm chính hãng, được bán kèm máy mới hay mua tại cửa hàng Apple Store. Qua trao đổi với GenK, anh Tuấn Trương (nhân viên thiết kế) cho biết chiếc iPhone 5s của anh sau khi cập nhật lên 7.1.1 thỉnh thoảng gặp thông báo như đã nói ở trên và phải kết nối lại mới có thể sạc được. Bên cạnh đó, một người dùng khác là anh Huy Đức (phóng viên công nghệ) cũng đã từng gặp tình trạng này kể từ khi sử dụng phiên bản iOS 7.0 trên chiếc iPhone 5s của anh. Mới đây, chiếc iPhone 5 của người viết cũng đột ngột ngừng sạc và hiện thông báo như trên.

Hiện tại, Apple vẫn chưa có thông báo chính thức nào về vấn đề này. Hy vọng các bản cập nhật sắp tới sẽ khắc phục được lỗi kết nối giữa iPhone/iPad/iPod và cáp Lightning. Bạn đọc gặp phải tình trạng tương tự có thể để lại bình luận ở phần dưới bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer