Bài mới nhất
Loading...
22/5/14

Đồng Nai gắn camera tự động để bắt vi phạm giao thông

22:14
Với hệ thống camera giám sát giao thông vừa được CA tỉnh Đồng Nai đưa vào sử dụng, người vi phạm giao thông khó thoát bị truy phạt hành chính cho dù có bóng áo vàng hay không.

Tự động xác định lỗi, nhận dạng biển số

Công an tỉnh Đồng Nai vừa chính thức đưa hệ thống camera giám sát giao thông vào hoạt động, góp phần lập lại trật tự và giảm thiểu TNGT trên địa bàn TP Biên Hòa.

Thiếu tá Trần Trọng Thủy- Đội trưởng Đội CSGT TP Biên Hòa cho biết, hệ thống camera này do Công an tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư đã được lắp đặt hoàn chỉnh từ ngày 15/5. Theo đó, camera giám sát giao thông sẽ được rải trên các trục đường chính của TP Biên Hòa và các điểm đen về TNGT.

Đồng Nai gắn camera tự động để bắt vi phạm giao thông
 Các tuyến đường trung tâm TP Biên Hòa đều được lắp đặt camera giám sát.

“Có tất cả 25 điểm quan trọng với 58 trụ được lắp đặt camera phát hiện vi phạm. Đây là hệ thống camera giám sát hiện đại, sử dụng phần mềm tự động mã hóa các lỗi vi phạm của lái xe như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách, lấn tuyến hay xác định nguyên nhân của các vụ tai nạn… Khi có tình huống vi phạm xảy ra, hệ thống này có khả năng tự nhận dạng biển số, xác định lỗi, đồng thời đưa ra biên bản vi phạm giao thông hoàn toàn tự động với độ chính xác rất cao” - Thiếu tá Thủy tiết lộ.

Sau khi nhận dạng lỗi vi phạm, hệ thống sẽ tự động truyền trực tiếp đến trung tâm giám sát giao thông trực thuộc Đội CSGT Biên Hòa lưu trữ để xử phạt nóng khi có tổ công tác tuần tra đứng chốt tại các giao lộ gần vị trí phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông. Trong trường hợp tổ công tác không phạt nóng được thì từ dữ liệu này, Đội CSGT Biên Hòa sẽ lập phiếu báo vi phạm về địa phương phạt nguội. Vì vậy, các phương tiện vi phạm giao thông sẽ khó thoát khỏi việc bị truy xét xử phạt hành chính.

Vi phạm giao thông sẽ bị thông báo ngay trên loa

Cũng theo Thiếu tá Thủy khi đưa hệ thống camera vào hoạt động sẽ có 15 nhân viên thay nhau trực tại Trung tâm để cập nhật dữ liệu. Những trường hợp vượt đèn đỏ, chạy lấn tuyến sẽ được lực lượng chức năng thông báo nhắc nhở trên loa (nếu ngay tại giao lộ) hoặc được thông báo bằng bộ đàm cho lực lượng CSGT đang tuần tra hay các điểm chốt chặn để kịp thời xử phạt trực tiếp.

Trong trường hợp tổ công tác không kịp xử lý xe vi phạm, thì từ dữ liệu lưu trữ từ camera, lực lượng CSGT sẽ gửi phiếu báo vi phạm đến địa chỉ cư trú của chủ phương tiện thông qua công an xã, phường, thị trấn.

“Khi làm thủ tục đóng phạt vi phạm hành chính, nếu người vi phạm thắc mắc, chúng tôi sẵn sàng cho chủ phương tiện vi phạm xem lại camera ghi hình” - Thiếu tá Thủy khẳng định.

Đồng Nai gắn camera tự động để bắt vi phạm giao thông
 Hệ thống camera giám sát tại Đội CSGT TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Cũng theo Thiếu tá Thủy, nếu lực lượng chức năng gửi phiếu báo vi phạm 3 lần mà người vi phạm vẫn chây ỳ thì sẽ có biện pháp chế tài mạnh hơn.

Thượng tá Trần Tiến Đạt - Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: "Để phạt nguội, lực lượng CSGT sẽ gửi công văn đến địa phương thông báo việc xử phạt hành chính. Sẽ không có gì đáng nói nếu là xe chính chủ. Tuy nhiên, trong trường hợp xe vi phạm đã chuyển nhượng cho người khác, hoặc sang tay nhiều lần thì người mua kế tiếp sẽ được mời đến để tìm ra người mua sau cùng nhằm tiến hành xử phạt đúng đối tượng".

Thượng tá Đạt cũng khẳng định, ngoài mục tiêu ghi nhận hình vi phạm và tiến hành xử phạt thì quan trọng hơn, qua hệ thống này, lực lượng chức năng Biên Hòa muốn tăng sự răn đe đối với người vi phạm giao thông, từ đó góp phần nâng cao ý thức của người dân.

Theo Giao Thông Vận Tải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer