Bài mới nhất
Loading...
14/5/14

GrabTaxi: Ứng dụng gọi taxi nhanh chính thức hoạt động tại Hà Nội

13:22
Ngày hôm nay (13/5), GrabTaxi Việt Nam đã chính thức ra mắt ứng dụng của mình tại thị trường Hà Nội sau một thời gian chạy thử tại TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, người dùng ở Hà Nội có thể dùng ứng dụng này để đặt taxi một cách nhanh chóng và an toàn thay cho việc đặt taxi qua tổng đài như hiện nay.

GrabTaxi: Ứng dụng gọi taxi nhanh chính thức hoạt động tại Hà Nội
Founder GrabTaxi và CEO GrabTaxi khu vực Việt Nam trong buổi giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội.

Tại thị trường Tp.Hồ Chí Minh, sau một tháng ra mắt phiên bản Beta, ứng dụng GrabTaxi đã được người dùng đón nhận và leo lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng của AppStore và Google Play Store. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Tuấn Anh - CEO GrabTaxi Việt Nam, thành công này có được nhờ vào kinh nghiệm tích lũy khi hoạt động ở các nước như Malaysia, Thái Lan, Singapore… trước đó và nỗ lực trong việc thay đổi hình thức bắt taxi phù hợp với môi trường, hệ thống giao thông Việt Nam.

Khi ứng dụng được khởi động, GrabTaxi sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của hành khách thông qua GPS (hệ thống định vị toàn cầu) và hiển thị số lượng taxi đang hoạt động gần nơi hành khách đang đặt xe. Sau đó hành khách chọn điểm đến và yêu cầu đặt xe sẽ được gửi tới các tài xế trong khu vực gần đó. Các tài xế sẽ phản hồi lại yêu cầu và người gần nhất sẽ nhận được yêu cầu đặt xe.

Điểm nổi bật của ứng dụng GrabTaxi là Hành khách sẽ nhận được xác nhận đặt xe trong vòng 1 phút, cùng với các thông tin như: quãng đường và giá cước ước lượng, biển số xe, thông tin liên lạc của tài xế. Hành khách cũng có thể theo dõi lộ trình di chuyển chính xác của taxi đến địa điểm của mình và chia sẻ lộ trình của mình cho người thân, bạn bè vì lý do đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nếu gặp trường hợp bỏ quên tài sản trên xe, hành khách cũng dễ dàng liên lạc với tài xế để nhận lại do thông tin của xe, tài xế đều được lưu trữ trong lịch sử chuyến đi của ứng dụng.

GrabTaxi: Ứng dụng gọi taxi nhanh qua smartphone ra mắt tại Hà Nội

Ngược lại, tài xế cũng có thể xác định vị trí hành khách và đặc biệt trong những giờ cao điểm có thể chủ động trong việc tính toán đường đi. Do đó, ứng dụng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng và tài xế taxi.


Ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm: “Trung bình cứ mỗi 2 giây có một người dùng GrabTaxi để đặt chỗ trong khu vực Đông Nam Á. Sau khi ra mắt và hoạt động 2 tháng ở Tp.Hồ Chí Minh, chúng tôi đã nhận được tình cảm nồng nhiệt từ người tiêu dùng, hôm nay chúng tôi rất tự tin khi đưa ứng dụng tiện lợi này ra mắt tại Hà Nội.”.

Hiện tại GrabTaxi liên kết với hãng xe Mai Linh và trong thời gian tới sẽ mở rộng thêm các hãng xe khác nhằm phủ rộng thị trường.

GrabTaxi: Ứng dụng gọi taxi nhanh qua smartphone ra mắt tại Hà Nội

Người dùng tại Hà Nội đã có thể tải ứng dụng từ AppStore và Google Play Store để sử dụng vào thời điểm hiện tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer