Bài mới nhất
Loading...
23/5/14

Cảnh sát du lịch Thái Lan hỗ trợ khách du lịch Việt

22:33
Theo đại diện Vietravel, khách du lịch đến Thái lan thời điểm này không được tự ý tách đoàn, hoặc tự ý tụ tập từ 5 người trở lên mà không có hướng dẫn viên.

Trước tình trạng thiết quân luật và tuyên bố đảo chính đối với chính phủ của bà Yingluck tại Thái Lan ngày 22/5, nhiều người Việt đang tỏ ra lo ngại về các tour du lịch sắp tới của họ đến nước này. Song, theo thông tin mới nhất từ ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Truyền thông của Công ty lữ hành Vietravel, hiện cuộc sống của người dân Thái Lan đang dần ổn định trở lại, các hoạt động cũng dần đi vào trật tự. Công ty này luôn giữ liên lạc và cập nhật tình hình từng giờ từ hướng dẫn viên Đặng Tấn Quốc đang hướng dẫn tour tại Thái. "Anh này cho biết, hiện các khu vực dân sự và trung tâm thương mại được quân đội canh gác và vẫn hoạt động bình thường. Các nhóm quân đội ở khu vực ngoại ô đã dần giải tán. Các điểm tham quan và du lịch vẫn diễn ra bình thường. Đặc biệt, cảnh sát du lịch luôn có mặt để hỗ trợ và bảo đảm an toàn cho du khách", ông Mẫn nói.

Cảnh sát du lịch Thái Lan hỗ trợ khách du lịch Việt

Cũng theo ông Mẫn, hiện diễn biến chính trị tại Thái Lan được Vietravel cũng như các hãng lữ hành khác cập nhật liên tục và công bố rộng rãi đến du khách. Do vậy, khách đăng ký tour tại vẫn giữ như bình thường. Đến thời điểm này, chưa có trường hợp khách hủy hay đổi tour do những bất ổn về chính trị ở Thái. Từ nay đến cuối tuần, các tour của Vietravel vẫn tiếp tục khởi hành đúng kế hoạch. Riêng hôm nay, 23/5, công ty đã tổ chức 2 đoàn gồm 64 khách lên đường du lịch Thái.

Tuy nhiên, ông này cũng lưu ý các du khách không được tự ý tách đoàn hoặc tự ý tụ tập từ 5 người trở lên mà không có hướng dẫn viên. Du khách cũng nên cập nhật thông tin thường xuyên từ hãng lữ hành để nắm rõ diễn biến mới nhất tại Thái Lan.

Theo nhận định của các hãng lữ hành, Thái Lan là thị trường du lịch truyền thống của Việt Nam và là một điểm đến hấp dẫn với giá cả khá hợp lý. Do vậy, những bất ổn chính trị của nước này ảnh hưởng rất lớn đến chương trình tour nước ngoài của các công ty du lịch Việt. Cụ thể, tại Vietravel, cách đây khoảng 2 năm, bình quân mỗi ngày đơn vị này đưa 8 đoàn khách đến Thái Lan thì nay chỉ còn trung bình 3 đoàn. Song các hãng lữ hành cũng hy vọng sau cuộc đảo chính, một trật tự mới được thiết lập trở lại, tình hình tour tuyến đến nước này cũng sẽ khá dần lên. Thêm vào đó, đây là dịp hè, nhu cầu du lịch đến Thái Lan vốn khá rầm rộ vẫn còn kéo dài đến tận tháng 8, 9.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer