Bài mới nhất
Loading...
31/5/14

Những lý do khiến bạn bị nghỉ chơi trên Facebook

18:07
Khảo sát mới nhất từ Epinion tiết lộ thái độ của người dùng Facebook tại Việt Nam.

Những lý do khiến bạn bị nghỉ chơi trên Facebook

Công ty nghiên cứu thị trường Epinion vừa công bố một khảo sát mới về thái độ của người dùng Facebook tại Việt Nam. Epinion đã tiến hành khảo sát trên 1.000 người về những kiểu cập nhật Facebook được ưa thích và ngược lại là những kiểu cập nhật khiến người dùng sẽ hủy kết bạn với bạn bè mình.

Cập nhật quá nhiều các tin tức vô nghĩa là lý do phổ biến nhất để biến các bạn bè trên Facebook “nghỉ chơi” bạn với 60% người tham gia khảo sát khẳng định họ sẽ hủy kết bạn với những người cập nhật liên tục các thông tin/trạng thái vô nghĩa, bởi điều này làm họ cảm thấy phiền toái và khó chịu.

Trong khi đó, 54% người được khảo sát cho biết họ không muốn xem những cập nhật mang tính tiêu cực. 50% sẽ hủy kết bạn với những người ‘tag’ họ vào những chuyện không liên quan. Các cập nhật khoe khoang và lời mời chơi game cũng trở thành lý do cho việc hủy kết bạn với 49% người được khảo sát đồng tình.

Bà Trần Liên Phương, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Thị trường của Epinion, cho biết “Phương tiện truyền thông xã hội tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, đặc biệt là Facebook. Lượng người dùng Facebook tăng gấp đôi theo từng năm, điều này khiến chúng tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn về thái độ của người dùng Facebook tại Việt Nam, những điều làm họ quan tâm và những điều khiến họ hủy kết bạn với bạn bè mình.”

Trong tổng số 36 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam thì có gần 25 triệu người dùng Facebook. Và trong 1.000 người được Epinion khảo sát thì có đến 97% cho biết họ có tài khoản trên Facebook. Facebook đang dần gắn kết với cuộc sống hàng ngày của người Việt, giúp họ kết nối với bạn bè, chia sẻ kinh nghiệm và tiếp thị kinh doanh.

Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân của việc hủy kết bạn, khảo sát của Epinion cũng cho thấy những nội dung khiến người dùng Facebook nhấn nút “thích” với một cập nhật nào đó.

83% người trả lời cho biết họ sẽ nhấn nút “thích” với những cập nhật hài hước, trong đó ¾ người dùng thích những cập nhật về gia đình và những hình ảnh con cái của bạn bè. 58% thích những cập nhật về các hoạt động thiện nguyện.

Bà Phương cho biết: “Thông qua cuộc khảo sát này, chúng tôi nhận thấy, cũng giống như trong đời sống thật, mọi người không muốn bị làm phiền bởi những các tin nhắn rác hay các thông tin tiêu cực. Nếu ai đó gửi cho bạn các yêu cầu trò chơi nhiều lần mỗi ngày, rất có thể bạn sẽ hủy kết bạn với người này trên Facebook và cả ngoài đời thật”.

Khảo sát của Epinion cũng cho thấy mạng xã hội là kênh được nhiều người chọn nhất khi quyết định chia sẻ thông tin với 78% người khảo sát đồng ý mạng xã hội là lựa chọn đầu tiên để chia sẻ thông tin, theo sau là email (44%) và các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Viber, Skype, Zalo… (21%).

Đây là kết quả từ cuộc khảo sát được Epinion tiến hành vào tháng 4/2014 trên 1.000 người Việt từ độ tuổi 18 trở lên. Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về kết quả khảo sát tại www.Epinion.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer