Bài mới nhất
Loading...
8/5/14

Giải cứu cho người bị côn đồ dàn cảnh cướp túi xách

21:39
Chúng chia nhau ra ép chặn bốn hướng xung quanh cặp vợ chồng. Tên chặn phía sau  húc vào đuôi xe và la lên: "Chạy đụng người ta rồi định bỏ đi hả?".

Khoảng 10h30 ngày 8/5, tôi đi thanh toán tiền cho công ty. Đến ngã 4 Điện Biên Phủ - Nam Kì Khởi Nghĩa (quận 1, TP HCM), tôi bỗng phát hiện một nhóm  khoảng 3-4 chiếc xe máy di chuyển một cách bất thường và ra hiệu với nhau bằng tay ở làn xe hơi.

Giải cứu cho người  bị côn đồ dàn cảnh cướp túi xách
Ảnh minh họa

Lúc này đèn tín hiệu đang đỏ và gần chuyển sang xanh, lượng người dừng lại cũng khá đông. Ở phía làn dừng của xe hơi có một cặp vợ chồng đứng tuổi, người vợ ngồi phía sau ôm một cái túi xách và giữ rất kỹ.

Bây giờ mấy chiếc xe kia mới hiện nguyên hình là một lũ cướp, chúng bắt đầu chia nhau ra ép chặn 4 hướng xung quanh cặp vợ chồng. Tên chặn phía sau chủ động húc vào đuôi xe của cặp vợ chồng, đồng thời đưa tay nắm, xô đẩy xe và la lên: "Chạy đụng người ta rồi định bỏ đi hả?".

Biết ngay là gặp dàn cảnh cướp đường, tôi đưa tay chỉ vào mặt tên hung hăng nhất rồi tri hô lớn: "Tụi bây tính ăn cướp của người ta phải không?". Ngay lập tức xuất hiện thêm khoảng 2-3 xe, mỗi xe chỉ đi một tên và mặt mày rất sát thủ áp sát ngay phía sau xe tôi.

Tên ép phía trước cũng xuống xe và có thêm một tên hỗ trợ tiến lại tính đánh hay dọa đuổi tôi đi. Tên này tiến lại gần tôi, hắn vừa đi vừa hung hăng chửi rủa. Tôi lập tức cho xe chạy vượt lên một đoạn khoảng 3m và tiếp tục đứng tri hô. Đồng thời, tôi khiêu khích bọn cướp để phân tán sự chú ý của bọn chúng với hi vọng giải vây được cho vợ chồng kia.

Kế hoạch khá thành công khi 2 tên đang ép xe bắt đầu nổ máy và chuẩn bị dí theo tôi, đồng bọn còn lại thì thấy không thành nên cũng rục rịch giải tán. Tôi tăng tốc và nhanh chóng cắt được đuôi cũng những tên truy đuổi.

Tôi viết bài này với mong muốn chia sẻ cho mọi người biết thủ đoạn của bọn cướp và hi vọng mọi người hết sức cảnh giác và để phòng khi gặp bọn cướp này. Mặc dù sự việc diễn ra lúc ban ngày và giữa đường phố đông người nhưng bọn cướp vẫn rất táo tợn và liều lĩnh.

Gặp tình huống đó mọi người hãy bình tĩnh, quan sát và hỗ trợ cho nhau. Chúng ta đừng hững hờ vì sợ vạ lây, bởi biết đâu một ngày bạn chính là nạn nhân tiếp theo của chúng thì sao?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer