Bài mới nhất
Loading...
31/5/14

Bốn ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho iOS

18:20
Người dùng thiết bị di động hiện nay phải đối mặt với bài toán quản lý mật khẩu hóc búa, bởi tự mình nhớ và phân loại tất cả tài khoản quan trọng hoặc tạm thời là một điều vô cùng khó khăn.

Bốn ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho iOS

Dưới đây là danh sách 4 tiện ích hỗ trợ việc quản lý mất khẩu tốt nhất dành cho người dùng hệ điều hành iOS.

1. iClould Keychain

Apple phát triển ứng dụng iCloud Keychain cho riêng mình để hỗ trợ người dùng không chỉ trong việc quản lý các tài khoản đăng nhập vào các website mà còn các thông tin khác như thẻ tín dụng, mạng không dây hoặc những loại tài khoản đăng nhập tương tự. Tương thích với hệ điều hành iOS 7.0.3 trở đi, Keychain có thể giúp người dùng quản lý mật khẩu của mình xuyên suốt các nền tảng máy tính hiện có là Mac và Windows.

Bốn ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho iOS

Những dữ liệu nhạy cảm lưu trữ bởi Keychain sẽ được bảo mật bởi thuật toán từ 128-bit AES trở lên. Ứng dụng này mã hóa dữ liệu cả trên các server iCloud lẫn trong quá trình truyền dữ liệu giữa iCloud và các thiết bị của người dùng.

Ngoài ra, vì là ứng dụng thu phí nên người dùng iCloud Keychain còn có thể sở hữu một tài khoản 5Gb cho riêng mình. iCloud còn bao gồm các dịch vụ iCloud service.

2. 1Password

Ứng dụng 1Password của AgileBits là một ứng dụng trả phí. Với cái giá 17.99 USD, 1Password cũng hỗ trợ các nền tảng Mac, Windows và Android với ứng dụng. Công cụ quản lý mật khẩu này bao gồm những tiện ích phổ biến có trong tất cả các chương trình quản lý mật khẩu hàng đầu tương tự như Keychain. 1Password cũng tạo ra một thuật toán mã hóa mật khẩu mạnh mẽ và phức tạp để bảo vệ dữ liệu của người dùng.

Bốn ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho iOS

Ứng dụng này có thể thay thế chức năng của Keychain một cách hoàn hảo. Bằng cách tự động hóa quá trình nhập thông tin credit card trong khi mua sắm, 1Password giúp người dùng có được sự tiện lợi trong phương thức thanh toán. Ngoài ra, người dùng cũng có được một danh sách tài khoản và nhân dạng được quản lý trong các phân loại cực kỳ hợp lý.

3. Last Pass

LastPass tiếp cận việc quản lý mật khẩu một cách dịch vụ hơn. Thay vì đòi tiền người dùng cho các phiên bản tách biệt cho Windows, Mac và ứng dụng di động (như cách một số ứng dụng quán lý mật khẩu hay làm), LastPass lại có một cách kiếm tiền đơn giản hơn.

Phiên bản dành cho desktop của LastPass hoàn toàn miễn phí. Một add-on trong trình duyệt được sử dụng để ghi nhớ và tự động điền vào khung thông tin mỗi khi người dùng cần đăng nhập vào tài khoản nào đó.Chrome, Internet Explorer, Mozilla Firefox và Safari là các trình duyệt phổ biến nhất được ứng dụng này hỗ trợ. Các nền tảng hệ điều hành hỗ trợ là Windows, Mac và cả Linux.

Bốn ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho iOS

Với 12USD hàng năm, người dùng LastPass có thể sử dụng phiên bản Premium cho phép sử dụng LastPasskhông giới hạn trên thiết bị di động của mình. Ngoài ra, dịch vụ này còn hỗ trợ các hệ điều hành di động khác như BlackBerry, Android và Windows Phones.

Vấn đề bảo mật là một điều tất yếu của bất kỳ ứng dụng quản lý mật khẩu nào. Ngoài thuật toán bảo mật AES 256-bit, LastPass còn cung cấp các lựa chọn nhận dạng song song khác nhau để gia tăng tính bảo mật.

4. mSecure

Bốn ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho iOS

mSecure cung cấp một ứng dụng quản lý hỗ trợ đồng bộ đám mây các dữ liệu bảo mật. Ứng dụng này có thể chạy trên nền Mac, Windows và các thiệt bị di động bao gồm cả iOS. Phiên bản dành cho iPhone/iPad tính phí 9.99 USD và chạy trên phiên bản hệ điều hành từ iOS 4.3 trở lên.

Thuật toán mã hóa 256-bit Blowfish sẽ đảm bảo sự an toàn của dữ liệu người dùng. Mật khẩu ứng dụng cũng không bao giờ được lưu trữ trên bất kỳ đâu của ứng dụng chính là cách mà nhà phát triển gia tăng lớp bảo mật cho ứng dụng của mình.

Một điểm thuận lợi khác của mSecure chính là sự dễ dàng trong cách lựa chọn và lưu trữ của người dùng. Điều này cho phép người dùng lưu trữ thêm các thông tin khác như mã két bảo mật, mật khẩu ngân hàng, số chứng minh, mật khẩu mã hóa và nhiều lựa chọn khác…

mSecure cung cấp một giải pháp bảo mật đầy đủ cho việc lưu trữ và quản lý các dữ liệu nhạy cảm. Là sự tổng hợp của nhiều cách thức quản lý mật khẩu phổ biến cùng với nhiều yếu tố bảo mật phụ, tìm kiếm nội bộ và một danh sách dài các lựa chọn quản lý theo ý thích cá nhân, mSecure là một sự lựa chọn hoàn hảo để người dùng iOS cân nhắc đến khi có nhu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer