Bài mới nhất
Loading...
7/5/14

Chợ Bến Thành có hàng gì độc đáo nhất?

20:21
Nhiều nhóm hàng kinh doanh ở đây được lưu truyền qua nhiều thế hệ, góp phần tạo nét quyến rũ và hấp dẫn du khách đến khu chợ vừa tròn 100 tuổi này.

1. Đồ thủ công mỹ nghệ

Chợ Bến Thành có hàng gì độc đáo nhất?

Ở TP HCM, Bến Thành là chợ kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ đa dạng và phong phú nhất. Ngành kinh doanh này được lưu truyền nhiều đời. Khách du lịch quốc tế mỗi khi muốn mua những món đồ lưu niệm, thường ưu tiên chọn chợ Bến Thành làm điểm đến.

2. Cà ri

Chợ Bến Thành có hàng gì độc đáo nhất?

Đây cũng là nghề kinh doanh đặc biệt ở chợ Bến Thành. Thông thường, các chợ khác ở TP HCM cà ri được bán chung với những mặt hàng khô khác và chỉ có một số chủng loại phổ biến. Trong khi đó, tại chợ này cà ri được bán chuyên biệt với vài chục chủng loại và hương vị khác nhau. Sạp cà ri Anh Hai đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền và lưu truyền ba đời. Được cha vợ là người Ấn Độ truyền lại, ông Lý Luân đã cùng các con nghiên cứu thêm hàng chục loại gia vị. Cà ri ở đây không chỉ bán cho người tiêu dùng mà cả nhà hàng, quán ăn và các hệ thống siêu thị nổi tiếng.

3. Sạp vải

Chợ Bến Thành có hàng gì độc đáo nhất?

Thay vì chỉ bán vải như các chợ lẻ khác ở TP HCM, các sạp vải ở chợ Bến Thành còn nhận may luôn cho khách và giao hàng chỉ trong vòng một  ngày. Chị Ngọc Giàu, chủ sạp cho hay, đây là cách giúp khách ngoại quốc tiết kiệm được thời gian và có được sản phẩm ưng ý. Giá may sản phẩm ở đây từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng. Sạp cũng đã được lưu truyền hai đời.

4. Thủy hải sản

Chợ Bến Thành có hàng gì độc đáo nhất?

Thủy hải sản ở chợ này cũng đặc biệt hơn so với các chợ khác ở TP HCM. Các gian hàng được trưng bày khá bắt mắt, nhiều loại cá có trọng lượng rất lớn tới vài chục kg. Theo tiểu thương, các loại cá lớn này được nhập từ Phan Thiết, chủ yếu dùng để bán cho các nhà hàng và quán ăn lớn.

5. Rau Đà Lạt

Chợ Bến Thành có hàng gì độc đáo nhất?

Tại các chợ khác ở TP HCM, rau được lấy từ nhiều nguồn khác nhau nên nhiều khi người tiêu dùng không phân biệt rõ nguồn gốc xuất xứ, nhiều khi không biết là rau Đà Lạt hay Trung Quốc. Nhưng chợ Bến Thành thì khác, có riêng một sạp chuyên bán rau Đà Lạt. Toàn bộ rau củ quả có giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, bảo quản tốt, trang trí bắt mắt.

6. Bún Suông

Chợ Bến Thành có hàng gì độc đáo nhất?

Bún Suông là món ăn độc đáo cũng chỉ có ở chợ Bến Thành. Quán này cũng đã tồn tại qua 3 thế hệ. Chị Vân, cháu ngoại của bà Mai - người bán bún suông đầu tiên ở chợ Bến Thành cho biết, món này là do một người ở Vĩnh Long truyền lại cho bà chị. Sau đó bà truyền lại cho mẹ chị và giờ là chị tiếp quản. Giá một tô bún suông 65.000 đồng, chỉ gồm có 2 con suông và một con tôm. Con suông chính là tôm quết nhuyễn với một ít cá thác lác để tạo độ dai, còn màu đỏ là do quét gạch tôm rồi để khô. Nhiều người cho rằng  tên "suông" là cách gọi chệch của đuông vì món chả tôm này tạo hình giống như con đuông dừa.

7. Cà phê rang xay

Chợ Bến Thành có hàng gì độc đáo nhất?

Ở các chợ khác, tiểu thương chủ yếu nhập cà phê về bán. Tuy nhiên tại chợ Bến Thành, chủ sạp tự tay lo việc thu mua cà phê, sau đó tự tạo ra công thức rang say. Hiện cà phê mang thương hiệu Thời Vinh không những bán ở trong nước mà còn xuất khẩu cả ra nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer