Bài mới nhất
Loading...
16/4/14

Sẽ chết sớm nếu chạy bộ quá nhiều

07:44
Những người chạy quá nhiều có tuổi ngắn hơn so với những người thường xuyên chạy không quá mức.

Tập thể dục là một trong những hoạt động tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Một trong những bài tập đó là chạy bộ. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy điều ngược lại, chạy quá nhiều có thể gây tử vong sớm.

Sẽ chết sớm nếu chạy bộ quá nhiều
Chạy bộ có lợi cho cơ thể và sức khỏe, miễn là đừng quá lạm dụng. Ảnh: competior

Kết quả ngạc nhiên này được thu thập bởi các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu tim mạch Pennsylvania (Mỹ), sau khi quan sát 3.800 người chạy. Họ nhận thấy những người chạy quá nhiều có tuổi ngắn hơn so với những người thường xuyên chạy không quá mức.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh chạy bộ có lợi cho cơ thể và sức khỏe miễn là đừng lạm dụng. Những người chạy bộ nên thường xuyên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có chế độ tập luyện phù hợp.

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ khuyến cáo thời gian thích hợp để chạy bộ là 2-3 giờ mỗi tuần. Những người chạy bộ nhiều hơn thế và những người không chạy bộ được biết là đều có tuổi thọ ngắn hơn.

Một trong những nhà nghiên cứu, tiến sĩ James O'Keefe, cho rằng hoạt động quá nhiều sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ tử vong. O'Keefe khuyên nên giữ thói quen chạy khoảng ba giờ mỗi tuần ở tốc độ vừa phải, trừ khi là các vận động viên, để tránh gây tổn thương tim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer