Bài mới nhất
Loading...
24/4/14

Bộ Công An sẽ phát hành thẻ căn cước công dân

22:32
Ngày 24/4, Bộ Công an đã giới thiệu về hình dáng, quy cách cũng như chất liệu của thẻ căn cước công dân.
Trong buổi thảo luận tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 24/4, lần đầu tiên đại diện Bộ Công an đã giới thiệu về thẻ căn cước công dân.

Theo đó, thẻ được làm bằng chất liệu nhựa, do Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật sản xuất. Quốc huy và ảnh của công dân được in màu trực tiếp trên thẻ căn cước.

Về quy cách, thẻ có hình chữ nhật, kích thước 85,6 x 53,98 mm. Mặt trước bên trái in ảnh của người được cấp thẻ có cỡ 20 x 30 mm, phía trên có hình quốc huy; thời hạn của thẻ. Bên phải thẻ có số định danh cá nhân; họ và tên khai sinh; họ và tên gọi khác; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quê quán; nơi thường trú.

Phần mặt sau trên cùng là mã vạch 2 chiều. Bên trái có 2 ô: ở trên là vân tay ngón trỏ trái; dưới là vân tay ngón trỏ phải. Bên phải, từ trên xuống gồm các chi tiết về đặc điểm nhận dạng; ngày, tháng, năm cấp thẻ; chức danh người cấp, ký tên và đóng dấu.

Mẫu thẻ căn cước được Bộ Công an giới thiệu.
Mẫu thẻ căn cước được Bộ Công an giới thiệu.

Điểm đáng chú ý trên thẻ căn cước số định danh cá nhân - là mã số công dân gồm 12 số tự nhiên, được xác lập từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an quản lý thống nhất trên toàn quốc, được cấp cho mỗi công dân Việt Nam và không lặp lại ở người khác, dùng để xác định dữ liệu cụ thể của một người trong cơ sở dữ liệu.

Theo đề xuất của Bộ Công an, quy định về việc sử dụng thẻ căn cước bắt đầu có hiệu lực từ 1/7/2015. Đối với CMND đã cấp trước ngày này mà còn thời hạn thì vẫn có giá trị sử dụng. Những nơi chưa có điều kiện cấp thẻ căn cước tiếp tục cấp đổi CMND theo quy định hiện hành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer