Bài mới nhất
Loading...
14/4/14

Download tập tin ISO cài đặt gốc của Windows 7/8/8.1

09:05
Hướng dẫn bạn đọc cách làm thế nào để có được tập tin ISO cài đặt gốc của hệ điều hành Windows 7/8/8.1.

Bạn có thể cài đặt lại Windows và sử dụng khóa bản quyền đi kèm theo máy để kích hoạt. Nhưng sẽ rắc rối nếu bạn làm mất DVD cài đặt Windows. Microsoft biết được đều này và đã cung cấp miễn phí sẳn các tập tin ISO cài đặt Windows, vấn đề là bạn phải tìm như thế nào.

Download tập tin ISO cài đặt gốc của Windows 7/8/8.1

Những thủ thuật nêu ra trong bài viết này sẽ không yêu cầu bạn phải truy cập vào một trang web BitTorrent nào để tải tập tin ISO cài đặt Windows hoặc tải từ một trang cung cấp “lạ hoắc” nào mà sẽ tải về từ “chính chủ”.

Vấn đề ở chỗ là tùy theo khóa bản quyền được cung cấp theo máy là của phiên bản nào để bạn có thể tải và cài đặt Windows đúng theo phiên bản ấy. Và nếu đã xác định được phiên bản Windows mình cần, hãy xem các gợi ý phía dưới nhé.

Windows 7

Có thể nói Microsoft khá hào phóng với người dùng Windows 7, vì hãng đã cấp phép cho Digital River - một nhà phân phối các sản phẩm của Microsoft - được cung cấp liên kết tải về các gói ISO cài đặt của Windows 7.

Các liên kết tải về của Windows 7 được cung cấp bởi Digital River là “chính thống” và “nguyên xi” nên bạn không cần phải lo lắng khi tải về và sử dụng. Đôi lúc do lượng tải về quá đông nên các liên kết đôi khi bị vô hiệu hóa nhưng bạn có thể thử lại vào lúc khác.

Sau đây là các liên kết tải về của các gói ISO cài đặt Windows 7 SP1 Media Refresh bản tiếng Anh. Đây là bản Windows 7 đã được tích hợp sẳn gói cập nhật Service Pack 1, mỗi phiên bản đều được cung cấp ở 2 hệ là 32bit (x86) và 64bit (x64):

Windows 7 Home Premium x86 SP1

Windows 7 Home Premium x64 SP1

Windows 7 Professional x86 SP1

Windows 7 Professional x64 SP1

Windows 7 Ultimate x86 SP1

Windows 7 Ultimate x64 SP1

Sau khi tải về phiên bản Windows 7 mình cần, bạn có thể sử dụng công cụ Windows 7 USB/DVD Download Tool được cung cấp bởi Microsoft để ghi gói ISO này ra USB hoặc DVD để sử dụng.
Cách sử dụng Windows 7 USB/DVD Download Tool xem ở đây

Cách hợp pháp để có tập tin cài đặt Windows 7/8/8.1


Còn nếu bạn muốn sử dụng phiên bản Enterprise của Windows 7, bạn có thể tải về tập tin ISO cài đặt của Windows 7 Enterprise với 90 ngày dùng thử tại đây, sau đó dùng khóa bản quyền của Windows 7 Enterprise để kích hoạt.

Windows 8 và 8.1

Với Windows 8 và 8.1, Microsoft hiện tại chỉ cung cấp gói ISO cài đặt thông qua 2 kênh thuê bao là Technet và MSDN. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải về gói ISO cài đặt này bằng cách sử dụng khóa bản quyền có sẳn thông qua trang web dịch vụ của hãng .

Một đều bạn cần lưu ý là Windows 8 và 8.1 sẽ sử dụng khóa bản quyền khác nhau, vì thế nếu bạn đã có khóa bản quyền của bản Windows 8 thì bạn sẽ được cung cấp gói ISO cài đặt Windows và tương tự đối với Windows 8.1.

Cách hợp pháp để có tập tin cài đặt Windows 7/8/8.1

Sau khi quá trình tải về hoàn tất, Windows sẽ cung cấp cho bạn 2 lựa chọn để làm việc với gói cài đặt Windows 8 vừa tải về, đó là ghi ra USB để làm USB cài đặt hoặc nén lại thành tập tin ISO. Tuy theo mục đích mà bạn sẽ có lựa chọn tương ứng.

Cách hợp pháp để có tập tin cài đặt Windows 7/8/8.1

Còn nếu bạn đang tìm kiếm gói ISO cài đặt phiên bản Windows 8.1 Enterprise dành cho doanh nghiệp, bạn có thể tải về tại đây với 90 ngày dùng thử, sau đó bạn có thể nhập khóa bản quyền để kích hoạt.

Ngoài ra, Microsoft còn cung cấp danh sách các sản phẩm phần mềm với 90 ngày dùng thử không giới hạn tính năng để người dùng có thể lựa chọn và trải nghiệm trước khi quyết định mua bản quyền. Nếu quan tâm, bạn có thể truy cập và tham khảo tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer