Bài mới nhất
Loading...
15/4/14

Cảnh giác trước những chiêu trò rình mò ở hồ bơi TP.HCM

11:57
Đủ trò quấy rối của những đối tượng đồng tính nam tại hồ bơi khiến nhiều người lâm vào cảnh bất an, lo lắng.
Một người tên Minh (ngụ ở đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết trước đây anh thường đến vài hồ bơi tại Q.Tân Bình. Tuy nhiên, do nhiều lần bị những người đồng tính cố tình đụng chạm, giờ anh rất ngại.

Quấy rối trở thành chuyện thường

Có một lần, anh Minh vừa bước vào khu vực thay đồ thì một đối tượng đồng tính chạy tới vuốt ve và buông lời bỡn cợt: “Anh ơi, lâu quá không gặp anh, nhớ quá hà”. “Tôi nghe nổi da gà, rồi từ đó về sau tôi không dám đặt chân tới hồ bơi đó nữa và chuyển qua hồ bơi khác” - anh Minh cho biết.

Theo nhìn nhận của anh Khánh - nhân viên bảo vệ của hồ bơi Cộng Hòa (phường 5, quận Tân Bình, TP.HCM), đa số hồ bơi trong TP hiện nay đều có tình trạng những người đồng tính gạ gẫm, rình mò các khách nam trong khu vực nhà tắm của hồ bơi. Những người này bề ngoài trông rất lịch sự nhưng nếu để ý sẽ dễ dàng nhận ra vì họ thường hay nhìn và lân la làm quen với những thanh niên cao ráo, khỏe mạnh, đẹp trai.

Anh Khánh kể, thời gian trước, tại hồ bơi Cộng Hòa có một số bé trai phản ảnh với nhân viên bảo vệ hồ bơi bị một người đàn ông có dáng nhỏ con, ăn mặc lịch sự hay lại gần gạ gẫm, đụng chạm vào người. Các nhân viên bảo vệ phải gọi người đàn ông này lại để làm việc, kịp thời chấn chỉnh.

Quản lý hồ bơi Tân Bình, ông Hồ Vũ Trọng Ứng cho biết những người đồng tính thường lui tới khu vực phòng thay đồ nam, lợi dụng phần hở của chân cửa phòng tắm, họ cúi xuống nhìn khách nam thay đồ. Ông Ứng cho biết tại hồ bơi, do có lực lượng bảo vệ đông nên những người đồng tính cũng e ngại.

Theo ông Ứng, những người đồng tính thường để ý những khách nam đi chơi một mình hay những người khỏe mạnh. Đến khi hết suất bơi, họ sẽ theo sau người thanh niên mà họ đã “địa” (chọn) từ trong hồ bơi vào khu vực nhà tắm, phòng thay đồ để gạ gẫm. Tuy nhiên, trong khu vực nhà tắm của hồ bơi Tân Bình thường xuyên có nhân viên trực, khi phát hiện những trường hợp như vậy, họ kịp thời nhắc nhở nên chưa xảy ra cự cãi, xô xát giữa khách bơi và những người đồng tính.

Bất cẩn là bị xâm hại

Anh Điệp, nhân viên bảo vệ hồ bơi Làng Hoa (quận Gò Vấp, TP.HCM), cho biết trước Tết Giáp Ngọ vừa qua, nhân viên bảo vệ của hồ bơi này bị một phen đau đầu với một vị khách nam có sở thích núp trong phòng tắm của nữ, rồi “rình” xem chị em phụ nữ tắm. Thanh niên này khoảng ngoài 20 tuổi, cao ráo, đẹp trai.

Sau khi thay đồ bơi, anh này hay lân la ở những chiếc ghế đá đặt gần lối vào nhà tắm nữ, nam của hồ bơi. Khi thấy nhân viên bảo vệ hồ bơi không để ý là anh ta lẻn vào nhà tắm nữ, khép hờ cửa phòng tắm để “rình”. Khi có người tắm thì anh ta mở hé cửa để nhìn trộm. Sau một vài lần người này lẻn được vào phòng tắm “rình” trộm phụ nữ, nhân viên bảo vệ của hồ bơi phát hiện sự việc nên đã cấm không được đến đây bơi.

Nhiều người đến hồ bơi Tân Bình (quận Tân Bình) để tránh nóng.
Nhiều người đến hồ bơi Tân Bình (quận Tân Bình) để tránh nóng.

Tương tự, nhân viên tại hồ bơi Trung tâm văn hóa quận Gò Vấp cũng cho biết vào thời điểm trước Tết Giáp Ngọ đã xảy ra trường hợp một nam thanh niên đồng tính quay phim lén trong phòng tắm. Thanh niên này mua vé bơi bình thường. Thế nhưng sau đó anh này đến khu vực phòng tắm của hồ bơi dùng điện thoại quay phim lén một khách nam đang tắm. Việc này đã bị khách phát hiện và báo cho nhân viên tại hồ bơi. Nhân viên hồ bơi đã yêu cầu người thanh niên này xóa dữ liệu trên điện thoại và làm bản cam kết không tái phạm.

Ông Nguyễn Anh Hoàng, chủ nhiệm hồ bơi Lao Động thuộc Cung văn hóa Lao động TP.HCM (quận 1), cho biết hồ bơi có 20 nhân viên, mỗi ngày có hơn 1.000 lượt người đến bơi. Ông Hoàng nhìn nhận tại hồ bơi Lao Động có thực trạng các đối tượng biến thái trà trộn vào để quấy rối khách. Theo ông, các đối tượng đồng tính quấy rối thường bơi vào buổi trưa khi vắng khách, khách nào nhẹ dạ sẽ bị dụ dỗ.

Khi khách tắm trong phòng, các đối tượng này thường đứng ngoài cửa nhìn vô. Trường hợp cửa phòng tắm mở, những đối tượng này sẽ vô phòng xin... tắm chung. Ông Hoàng cho biết các nhân viên hồ bơi thường xuyên kiểm tra giám sát, nếu phát hiện đối tượng quấy rối sẽ lập tức mời ra khỏi khu vực hồ bơi. Bên cạnh đó, nhân viên hồ bơi thường xuyên nhắc nhở khách nên bảo quản đồ đạc đúng nơi quy định và đề phòng đối tượng đồng tính có hành vi quấy rối.

Nhiễm HIV do bị lạm dụng khi đi học bơi
Chuyện đau lòng này xảy ra với một học sinh nam, đang học lớp 9 một trường trung học cơ sở ở quận Tân Bình, TP.HCM. Cả cha mẹ em và bản thân em này đều khóc hết nước mắt khi được bác sĩ thông báo em bị nhiễm HIV.
Người cảnh báo về trường hợp này là bác sĩ Trương Hữu Khanh - tiểu ban nhi Ủy ban phòng chống AIDS TP.HCM, trưởng khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Bác sĩ Khanh kể em học sinh này được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám bệnh với triệu chứng ốm yếu, sốt, ho, các bác sĩ đã cho em xét nghiệm máu và kết quả dương tính với HIV.
Được sự động viên, em học sinh này mới kể lại câu chuyện đau lòng xảy ra với mình. Khoảng tháng 10/2013, em được đi học bơi ở một hồ bơi trên địa bàn quận Tân Bình. Ngay buổi học đầu tiên, khi em vào phòng thay đồ để đi về thì bị một thanh niên lạ mặt, dáng người cao to, khoảng 30 tuổi xông vào phòng, bịt chặt miệng em lại không cho la lên và lạm dụng em qua đường hậu môn. Hai buổi học tiếp theo, em cũng bị người lạ mặt này xông vào và làm chuyện tương tự nên đến buổi học cuối cùng, em sợ quá không dám đến hồ bơi mà trốn buổi học này.
Khoảng 5-6 tháng sau khi bị lạm dụng, em bắt đầu có biểu hiện ốm yếu, sốt, ho nên gia đình mới đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 và bác sĩ phát hiện em bị nhiễm HIV. Theo bác sĩ Hữu Khanh, quan sát em qua các buổi tham vấn cho thấy khả năng em bị nhiễm HIV do bị lạm dụng khi đi học bơi là có cơ sở chứ em không thể tự tạo ra câu chuyện bị lạm dụng này. Đến nay, gia đình em vẫn chưa báo với nhà trường biết về việc con mình bị lạm dụng khi đi học bơi và đã bị nhiễm HIV.
Bác sĩ Khanh còn cho biết tháng 8/2013, bệnh viện cũng tiếp nhận và xét nghiệm một sinh viên nam 19 tuổi bị nhiễm HIV và cũng cho biết bị lạm dụng tương tự như vậy ở một hồ bơi tại quận 12. Theo lời kể của nam sinh viên này, khoảng tháng 3/2013, khi đang là học sinh trung học phổ thông, em có đi bơi.
Một lần, khi bơi xong, hồ bơi rất vắng, em vào phòng thay đồ và bị một thanh niên cao lớn, ở độ tuổi ngoài 30 bất ngờ xông vào phòng bịt miệng và lạm dụng qua đường hậu môn. Sau đó khoảng năm tháng, em bắt đầu xuất hiện triệu chứng nhiễm HIV và được xét nghiệm. Hiện sinh viên này đang được điều trị bằng thuốc ARV (thuốc kháng virút HIV) và sức khỏe ổn định.
Bác sĩ Hữu Khanh nói ông thật sự rất lo lắng vì không loại trừ có thể còn một vài em khác cũng đã bị đối tượng xấu lạm dụng tương tự. Nếu không lên tiếng cảnh báo thì có thể đã có em bị lạm dụng tương tự nhưng không dám nói với gia đình, không đến cơ quan y tế kịp thời để khi sức khỏe có vấn đề, xuất hiện triệu chứng HIV mới tới thì đã chậm trễ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer