Bài mới nhất
Loading...
12/4/14

iPhone 6 sẽ có thiết kế siêu mỏng cùng nút Power mới

22:48
Mẫu iPhone mới mà Apple ra mắt năm nay sẽ có rất nhiều thay đổi về mặt thiết kế cũng như tính năng, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities tuyên bố.

Trong một email nội bộ mà Kuo gửi cho các nhà đầu tư của KGI, vị chuyên gia này dự đoán Apple sẽ phát hành 2 dòng iPhone cỡ lớn từ nay đến cuối năm, trong đó phiên bản iPhone 6 màn hình 4.7 inch sẽ ra mắt trong Q3 và iPhone 6 màn hình 5.5 inch ra mắt trong Q4.

iPhone 6 sẽ có thiết kế siêu mỏng cùng nút Power mới

Tất nhiên, Kuo không phải là người duy nhất đặt cược cho 2 mẫu iPhone trong năm 2014. Khá nhiều nguồn khác cũng đã tiết lộ thông tin tương tự, nhưng những cấu hình và thay đổi mà Kuo chia sẻ về iPhone 6 5.5 inch mới đáng chú ý.

Tỏ ra rất tự tin với nhận định của mình về iPhone 5.5 inch, Kuo cho biết thiết bị này sẽ sở hữu màn hình phân giải cao hơn so với model 4.7 inch. "Cấu hình và tính năng của model 5.5 inch sẽ thuộc hàng đầu bảng với độ phân giải 1920 x 1080p, tương đương mật độ điểm ảnh 401 ppi. Trong khi đó, phiên bản 4.7 inch chỉ dừng lại ở độ phân giải khá kỳ lạ là 1334 x 750p để duy trì độ tương thích với các ứng dụng hiện hành (mật độ điểm ảnh là 326ppi).

Bên cạnh đó, phần viền bo quanh iPhone 6 sẽ tiếp tục mỏng hơn từ 10-20% so với iPhone 5S, mang đến cho người dùng cảm giác như màn hình chạy thẳng đến cạnh máy. Đồng thời, iPhone 6 cũng sẽ mảnh mai hơn, khi thay cho vòng eo 7.6mm hiện tại là một vòng eo dao động từ 6.5 - 7mm.

Đáng chú ý nhất, nút Power sẽ được di chuyển sang bên cạnh máy để người dùng sử dụng một tay dễ dàng hơn. Cuối cùng, Apple cũng quyết định bổ sung thêm chip NFC cho iPhone để người dùng có thể tiến hành thanh toán di động hoặc chia sẻ nội dung với những chủ nhân iPhone khác. Tuy nhiên, một số ý kiến tỏ ra nghi ngờ về dự đoán này của Ming-chi Kuo vì từ trước tới nay, Apple luôn phản đối ra mặt NFC, bất chấp các đối thủ Android rất tích cực hậu thuẫn cho công nghệ này.

Và cũng giống như iPad Air thế hệ mới, iPhone 6 sẽ được lên đời chip A8 mới nhất do TSMC sản xuất.

"Apple hiểu rằng hãng cần phải tung ra một phiên bản iPhone với màn hình lớn hơn. Năm ngoái, trong một slide thuyết trình nội bộ, hãng đã tự nhận chính những chiếc điện thoại màn hình lớn là hạng mục bán chạy nhất. Do iPhone chỉ có màn hình 4 inch nên Apple đã đi đến kết luận rằng "khách hàng muốn thứ mà ta không có", Kuo kết luận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer