Bài mới nhất
Loading...
23/4/14

Những lý do bạn không nên đi du lịch vào dịp Lễ

15:30
Giá vé các phương tiện giao thông cao ngất, các địa điểm du lịch ken chật người, dịch vụ chặt chém… là các lý do bạn nên thực hiện chuyến đi của mình vào các ngày khác trong năm.

Giá vé các phương tiện giao thông vừa cao vừa khan hiếm

Những lý do bạn không nên đi du lịch vào dịp Lễ
 Ảnh: Minh Quân

Tất cả các dịp lễ trong năm gần như là dịp để các phương tiện công cộng như xe đò, tàu hỏa, máy bay.. tăng giá. Mỗi lần như thế, mức tăng thường dao động khoảng từ 15% - 40%. Song song với việc tăng giá, do nhu cầu đi lại nhiều, khách du lịch cũng đối diện với tình trạng cháy vé.

Để khắc phục tình trạng cháy vé cũng như tận dụng cơ hội kiếm tiền, hầu hết các phương tiện giao thông đều tăng chuyến trong dịp này. Câu hỏi đặt ra là bạn yên tâm bao nhiêu khi biết tài xế chiếc xe bạn sẽ bước chân lên vừa trả khách tại bến sau một hành trình dài chỉ 10 – 15 phút trước.

Các điểm du lịch ken chật người

Tâm lý chung của hầu hết người Việt Nam là du lịch vào dịp lễ. Khi đi, bạn thường chọn các địa danh du lịch có tiếng một phần để ngắm, một phần để khoe với mọi người. Tâm lý này dẫn đến hệ quả là thay vì thả mình thư giản trong không gian yên tĩnh, hít thở không khí trong lành tại các danh thắng như bạn tưởng tượng, bạn sẽ bắt gặp tình trạng hàng người dài đặc rồng rắn trên đường mòn lên đỉnh núi hay thay vì rừng cây, chúng ta sẽ chỉ thấy rừng người...

Với những ai đi biển, thì biển không phải cát trắng, biển xanh, những đợt sóng rì rào, mà là biển người mênh mông, nheo nhóc. Với viễn cảnh này, bạn có thấy chuyến du lịch của mình thú vị?

Tốn thời gian chờ đợi

Hầu hết các khu du lịch, resort, khách sạn, nhà hàng, quán ăn đều tăng cường người làm việc trong dịp lễ nhưng với lượng người đồng loạt đổ về và cơ sở hạ tầng chỉ có vậy. Việc du khách phải chờ đợi để được phục vụ ăn uống, vui chơi... là điều không tránh khỏi.

Bạn sẽ trả lời thế nào nếu phải phơi mình vài tiếng đồng hồ trong cái nắng để kiếm được vé cho bản bản thân, người nhà hay con cái của bạn được vui chơi? Hay bạn sẽ cảm thấy thế nào khi con/em bạn bắt đầu khóc vì đói mà lượt phục vụ của bạn hãy còn xa?

Những lý do bạn không nên đi du lịch vào dịp Lễ
 Biển người là điều không tránh khỏi tại các bãi biển vào dịp lễ. Ảnh: Bến Nghé Travel

Dịch vụ kém

Hầu hết trước các dịp lễ, các cơ sở kinh doanh đều ít nhiều trang hoàng lại “cần câu” của mình. Song dù có làm mới đến mức nào, thì phòng ốc, thiết bị cũng không nở ra thêm được trong khi lượng khách đổ về ào dịp này thường gấp 2, gấp 3 thậm chí 7-8 lần. Và điều có thể thấy trước mắt là căn phòng của bạn ít được dọn dẹp hơn, thức ăn kém chất lượng hơn, việc thực hiện các dịch vụ cũng tốn thời gian chờ đợi hơn.

Chặt chém

Chặt chém giá phòng, giá thức ăn, nước uống, dịch vụ là tình trạng diễn ra thường xuyên ở tất cả các địa điểm du lịch. Song nếu vào các ngày thông thường khác, mức giá chỉ đẩy lên gấp đôi hay gấp ba với du khách thì trong các dịp lễ, nhất là các dịp lễ lớn, có nhiều du khách thì mức giá này có thể tăng vọt lên 4-5 thậm chí là 10 lần. Vào thời điểm này, tâm lý người bán sẽ là “lâu lâu mới có dịp kiếm tiền”. Còn du khách, phóng lao thì phải theo lao, chứ chẳng lẽ nhịn đói và ngủ ngoài đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer