Bài mới nhất
Loading...
5/12/13

Bảo Anh không thể hát được trong chương trình Dấu Ấn của Trần Lập

12:57
Khi được hỏi vì sao không mời cô học trò xinh đẹp tham gia liveshow "Dấu ấn" sắp tới, huấn luyện viên "The Voice" mùa đầu tiên thẳng thắn từ chối vì anh biết rõ thực lực của Bảo Anh đến đâu.

Sau chuyến bay dài từ Hà Nội vào TP.HCM, sáng 4/12, Trần Lập và các thành viên của ban nhạc Bức Tường đã có mặt trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Dấu ấn, tổ chức tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace (Q.4 – TP.HCM). Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của khá đông báo giới và hơn 100 tình nguyện viên là các fan cuồng nhiệt của ban nhạc Bức Tường. Ca sĩ Minh Thư cùng Hà Văn Đông – hai trong bốn ca sĩ khách mời của liveshow cũng góp mặt trong sự kiện.

Bảo Anh không thể hát được trong chương trình Dấu Ấn của Trần Lập
Trần Lập thẳng thắn trả lời câu hỏi không mời Bảo Anh tham gia liveshow.

Đại diện cho ban nhạc Bức Tường – nam ca sĩ Trần Lập đã chia sẻ khá nhiều chủ đề thú vị được báo chí đặt ra trong buổi họp báo. Một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm đó là việc mời Nguyễn Khánh Phương Linh mà không phải là Bảo Anh The Voice – học trò cũ của Trần Lập và cũng tạo được độ hot cho đêm nhạc. Trả lời câu hỏi này, Trần Lập thẳng thắn cho biết anh từng có thời gian làm việc với Bảo Anh nên hiểu rõ “thực lực” của Bảo Anh ra sao. Chính Bảo Anh cũng hỏi anh rằng tại sao không mời cô tham gia liveshow nhưng theo nam ca sĩ, giọng hát của cô học trò xinh đẹp này thích hợp với những dòng nhạc nhẹ nhàng hơn. Còn việc mời Nguyễn Khánh Phương Linh, một phần là vì “duyên”, một phần vì giọng hát của cô phù hợp với ca khúc Ngày hôm qua mà cả hai sẽ song ca trong chương trình.

Minh Thư cho biết, mình đã từng có dịp được đứng chung sân khấu với Bức Tường trong nhiều chương trình, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cô được song ca cùng với Trần Lập. Trong liveshow diễn ra vào ngày 7/12 này, cô sẽ song ca cùng thủ lĩnh của Bức Tường ca khúc Cô gái quàng khăn đỏ. Cô cho biết phần dàn dựng cho tiết mục này vẫn đang còn bí mật và cô cũng chưa biết là mình sẽ được phân vai “cô gái quàng khăn đỏ” hay là... “sói”.

Bảo Anh không thể hát được trong chương trình Dấu Ấn của Trần Lập
Minh Thư hào hứng cho lần song ca cùng Trần Lập.

Bảo Anh không thể hát được trong chương trình Dấu Ấn của Trần Lập
Hà Văn Đông (trái) thí sinh The Voice bị khiếm thị của đội Trần Lập mùa 1.

Có thể nói Bức Tường là một trường hợp rất đặc biệt của nhạc rock ở Việt Nam nói riêng, và nhạc trẻ Việt nói chung. Khởi đầu là một ban nhạc sinh viên, sau một thời gian hoạt động, nhóm đã trở thành ban nhạc rock được yêu thích nhất Việt Nam, đến tận bây giờ.

Bức Tường không phải là nhóm tiên phong của rock Việt. Ngay tại thời điểm thành lập nhóm, tại Hà Nội đã có những nhóm rock có thâm niên với “tay nghề” rất cao, có những nhóm đã đạt tới tầm chuyên nghiệp và có ảnh hưởng lớn như nhóm rock Atomega, Da Vàng… Tất cả đều là những tên tuổi lớn đã hoạt động hàng chục năm, và sáng tác nhạc rock bằng tiếng Việt từ lâu, nhưng từ một đàn em khiêm nhường - như Trần Lập kể lại trong cuốn tự truyện Bên Kia Bức Tường là mấy năm đầu nhóm còn không có nhạc cụ, hoàn toàn phải dựa vào đi mượn của trường Đại học Xây dựng, thành viên thì không ổn định – Bức Tường đã lần lượt vượt qua khó khăn, đi qua những cái bóng lớn của các đàn anh, tạo dựng cho mình một phong cách, một lối chơi đủ hấp dẫn khán giả trẻ, bắt đầu là giới sinh viên, học sinh Hà Nội, sau đó lan rộng ra cả nước.

Bảo Anh không thể hát được trong chương trình Dấu Ấn của Trần Lập
Nhóm Bức Tường trong buổi họp báo.

Bức Tường trình diễn một thứ âm nhạc trẻ trung, gần gũi, không lên gân, không cố tình “hù dọa” cũng không cố tỏ ra lập dị hay cố chứng minh rock phải dữ dằn. Chính sự phát triển tự nhiên, với những cảm xúc có phần hồn nhiên, đã đưa những bài hát đầu tiên của Bức Tường như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá, Rock xuyên màn đêm, Niềm tin cho cát bụi… trở thành những bài hit lớn trong giới trẻ.

Trong gần 20 năm hoạt động, có thăng có trầm, có những cuộc chia tay rồi lại tái hợp, nhưng không lúc nào Bức Tường mất đi sự ủng hộ nhiệt tình của các rock fan khắp nơi. Tại liveshow Dấu ấn số 5, Bức Tường sẽ trình diễn những bài hát “đỉnh” nhất trong sự nghiệp của mình cùng những bài hát mới nhất lần đầu xuất hiện trên sân khấu Dấu ấn.

Ngay sau buổi họp báo, Trần Lập và ban nhạc Bức Tường cùng các ca sĩ khách mời sẽ có buổi tập dợt cho liveshow diễn ra vào ngày 7/12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer