Bài mới nhất
Loading...
9/12/13

Hà Linh cảm thấy bất công khi bị cho 0 điểm

22:23
Thí sinh của "The Voice" ví việc bị loại của mình giống như một học sinh khi làm bài xong mà cô giáo cho 0 điểm thì cũng sốc, nhưng cô rất hiểu cho quyết định của Hồng Nhung và kêu gọi khán giả đừng "ném đá" huấn luyện viên của mình.

- Sau khi đón nhận kết quả, qua đêm, cảm xúc của chị như thế nào?

- Tôi thấy cũng bình thường thôi. Tất nhiên khi làm bài xong mà cô giáo cho 0 điểm thì cũng sốc một tí. Nhưng tôi không nghĩ chị Hồng Nhung ghét bỏ hay có ác cảm với tôi, mà chị ấy chỉ muốn dành phần quà cho Vũ Cát Tường thôi.

- Bản thân chị nghĩ mình có xứng đáng để đi tiếp?

- Tôi nghĩ mình nên dừng ở đây để dành cơ hội cho Cát Tường. Cô ấy là người mới nên cần xuất hiện nhiều hơn tôi, mà thật ra đến thời điểm này cũng chỉ còn hơn kém có 1 buổi thi mà thôi. Trước đêm bán kết 2, tôi và Tường cũng đã tâm sự với nhau về chuyện này nên cả hai đứa đều đồng ý kết quả như thế nào cũng được. Hơn nữa tôi cũng đang thực hiện album mới của mình nên cần có thời gian.

- Chị đi thi mà nói không ham muốn chiến thắng nghe có vẻ thiếu thực tế và không thật lòng?

- Tôi biết là cỡ nào mình cũng không thắng được nên muốn tạo cơ hội cho Cát Tường nhiều hơn.

- Vì đâu chị lại tự cho rằng mình không thể giành chiến thắng?

- Tôi có giải Sao Mai rồi, nên để có danh hiệu trong một cuộc thi như thế này cũng khó.

- Nói vậy có vẻ như chị đã phụ lòng khán giả vì trong những đêm thi vừa qua chị nhận được lượng bình chọn rất lớn?

- Tôi cảm thấy có lỗi nhiều nhất với khán giả vì mọi người đã tốn công tốn sức nhắn tin cho tôi. Tôi không biết con số tin nhắn chiếm gần 70% là bao nhiêu tiền nữa. Có người nhắn 1 tin, nhưng tôi biết cũng có người mỗi đêm liveshow đã bỏ tiền nhắn đến 2 ngàn tin. Lúc đầu họ không tin vào những chương trình truyền hình thực tế, nhưng vì yêu quý tôi nên mới cố gắng để ủng hộ. Với kết quả này, tôi cảm thấy rất có lỗi với họ.

 Hồng Nhung hứng chịu phản ứng của khán giả khi quyết định dành 100% số điểm cho Vũ Cát Tường.

- Có thông tin cho rằng, ngay từ trước đêm thi Bán kết 2 diễn ra, Hồng Nhung đã quyết định cho Cát Tường 100% số phiếu, bất chấp diễn biến thi cử của các thí sinh. Chị có nghe qua điều này?

- Tôi cũng dần đoán ra khi chị Nhung chia sẻ về lựa chọn của mình. Trước đó tôi cũng chuẩn bị sẵn tinh thần cho kết quả này, nếu có sốc thì sốc ở con số 0% kia mà thôi.

- Nhiều người cho rằng, chính những mâu thuẫn phía sau hậu trường giữa chị với các huấn luyện viên Quốc Trung - Hồng Nhung đã là nguyên nhân cho kết quả gây sốc ngày hôm nay. Chị nghĩ sao?

- Tôi không biết thông tin mâu thuẫn xuất phát từ đâu, nhưng ngoài những trao đổi trên sân khấu The Voice, mối quan hệ giữa chúng tôi trước sau giờ rất bình thường. Có thể lên TV, những câu đùa bị mọi người quan trọng hóa lên thôi, nhưng sự thật là không có chuyện căng thẳng như khán giả hiểu lầm.

- Còn những mâu thuẫn khiến Quốc Trung từng có những chia sẻ không hài lòng về chị trong đêm thi Bán kết 1 thì sao?

- Thật ra, giữa tôi và anh Quốc Trung chỉ có một vấn đề nho nhỏ là lần tôi nói đùa trên sân khấu về vụ anh làm chậm album. Tuy nhiên, tôi cũng không nghĩ đó là vấn đề khiến anh em mâu thuẫn nhau, có thể chỉ là những hiểu lầm.

Không chỉ với anh Quốc Trung, chị Hồng Nhung mà những bậc tiền bối khác như nhạc sĩ Ngọc Đại, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nhạc sĩ Giáng Son cũng rất thương tôi, coi tôi như một đàn em tốt. Nhiều người hay hiểu lầm về mối quan hệ giữa các chị em nghệ sĩ, nhưng thực tế, ở ngoài sân khấu, chúng tôi vẫn có những mối quan hệ tốt và tôn trọng nhau.

- Huấn luyện viên Hồng Nhung đang bị cư dân mạnh “ném đá” vì quyết định loại chị. Sau chương trình cả hai đã chia sẻ những gì với nhau?

- Ngay trên sân khấu tối qua, chị Nhung đã chạy lên ôm tôi và chia sẻ rằng dù rất yêu quý tôi nhưng không có sự lựa chọn khác. Tôi cũng mong mọi người đừng “ném đá” chị ấy hay Cát Tiên Sa. Đây chỉ là một cuộc chơi mà thôi.

- Chị đánh giá như thế nào về cơ hội của Vũ Cát Tường trong vòng chung kết?

- Tất nhiên tôi rất mong Tường thắng giải vì chúng tôi cùng team và trước đó từng là thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng tôi không biết lượng vote của Tường sẽ như thế nào nên hơi lo. Nhất là khi bé Thảo My có giọng rất tốt và fan đông. Theo tôi thì Tường hoặc My sẽ có khả năng chiến thắng, tất cả phụ thuộc vào cách chọn bài và phong độ của hai em.

- Trong cuộc chơi này, nhiều người ví chị như một “con cờ” trong cuộc chơi của ban tổ chức, hết cứu rồi lại loại để khiến “ván cờ” trở nên kịch tính hơn. Chị nghĩ sao về điều này?

- Bất cứ cuộc chơi nào cũng được xem như một ván cờ, chứ không phải chỉ riêng gì các chương trình âm nhạc. Mà đã bước vào một ván cờ, tất nhiên phải có người làm quân vua, người làm quân tốt. Không thể vì một lý do gì mà để bàn cờ mất trật tự hay để quân này đi sai nước mà mất quân kia. Nên nếu bị mọi người ví von là một quân cờ thì tôi không có lý do gì để mà không vui cả. Là một quân cờ tốt, người ta mới dùng đi dùng lại nhiều lần chứ.

Hà Linh cảm thấy bất công khi bị cho 0 điểm
 Hà Linh có phần trình diễn tốt nhất đêm Bán kết 2.

- Dừng chân tại thời điểm này, chị nghĩ mình đã thu lại được những gì?

- Tôi không đến The Voice để lấy giải mà để lấy lại cảm xúc âm nhạc cho mình. Nhưng cuối cùng lại nhận được nhiều hơn như thế chính là tình cảm của khán giả và mối quan hệ với các anh chị, bạn bè trong nghề. Ban đầu nhiều người nói tôi bị khùng nên mới đi thi, nhưng cuối cùng những người rất ghét các chương trình truyền hình thưc tế như nhạc sĩ Ngọc Đại cũng hỏi số tổng đài để nhắn tin cho tôi.

- Sau màn trình diễn ca khúc "Cô đơn", nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét chị chưa có sự kiên định trong dòng nhạc theo đuổi. Với một người đã theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp như chị, đây có phải là điều tối kị?

- Tôi rất ghi nhận những ý kiến đóng góp của anh Trung, nhưng đây là đang trong cuộc thi âm nhạc, nhiều khi mình phải làm theo giáo án của thầy cô giáo. Tôi thể hiện sự đa dạng trong khuôn khổ một cuộc thi.

Trước giờ tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể hát được dòng nhạc của bố Chín (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) hay thậm chí là nghĩ đến việc được ngồi lắng nghe bố chia sẻ về tác phẩm của mình. Tuy nhiên sau khi được căn dặn hãy hát với nỗi cô đơn thường trực của người nghệ sĩ, tôi đã cố gắng đến vượt qua thử thách trong cuộc thi. Khi được thầy giáo giao cho một bài toán khó mà không làm được thì sẽ rất ức chế. Nhưng tôi vẫn ghi nhận lời nhận xét của anh Quốc Trung là cần kiên định với cá mình chọn.

- Vậy điều chị chọn cụ thể là dòng nhạc, phong cách gì để theo đuổi sau cuộc thi?

- Hiện tại, các dòng nhạc không còn được phân định rõ như trước mà đã được hòa trộn với nhau. Tùy thuộc vào mỗi người sẽ sử dụng những nguyên liệu để tạo thành món ăn mang thương hiệu của mình như thế nào mà thôi. Đó mới chính là cái mà mình kiên định. Nói vui thì dòng nhạc mà tôi theo đuổi sẽ mang phong cách… lẩu thập cẩm.

- Uyên Linh và chị chơi rất thân với nhau. Vốn được đánh giá cao ở khâu chọn bài khi tham gia cuộc thi "Vietnam Idol", cô ấy cho chị những lời khuyên gì?

- Linh rất lo lắng cho tôi nhất là những ngày đầu tôi đi thi. Cô ấy cũng chỉ dẫn cho tôi những bước ban đầu và những mối quan hệ. Tuy nhiên, cô ấy là người khiêm tốn. Linh cũng không thích chỉ dạy hay khuyên bảo tôi mà để cho tôi tự quyết định những lựa chọn của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer