Bài mới nhất
Loading...
9/12/13

Công chức 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị buộc thôi việc

22:07
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, việc đánh giá chất lượng cán bộ, công chức thực hiện theo nguyên tắc cấp trên đánh giá cấp dưới. Người có hai năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị thôi việc.

Trong buổi họp báo thường kỳ chiều 9/12, giải thích về việc Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng chỉ đạo Bộ Nội vụ làm rõ việc dư luận cho rằng có 30% công chức sáng cắp ô đi, tối cắp ô về nhưng con số của Bộ Nội vụ báo cáo chỉ trên dưới 1% công chức không hoàn thành nhiệm vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, con số 30% là thiếu căn cứ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ Nội vụ đang thực hiện đánh giá chất lượng cán bộ, viên chức và sẽ trả lại kết quả nếu đơn vị nào 100% nhân viên đều tốt. Ảnh: Hoàng Thùy.

Không phủ nhận thực tế, một bộ phận công chức, viên chức năng lực yếu, chưa đáp ứng yêu cầu công việc, chây lười, thiếu trách nhiệm, thiếu tinh thần phục vụ nhân dân, ông Tuấn đồng thời cho rằng rất nhiều cán bộ, công chức đang làm việc tận tụy và trách nhiệm.

"Tỷ lệ 1% là số liệu tổng hợp theo báo cáo của một số bộ, ngành, địa phương. Bộ Nội vụ vẫn đang tiếp tục tổng hợp", ông Tuấn nói.

Vị Thứ trưởng cho hay, để khắc phục tình trạng đánh giá mang tính hình thức và chạy theo thành tích, ngày 2/12, Bộ Nội vụ đã có văn bản số 4375 hướng dẫn thêm về công tác đánh giá, phân loại cán bộ, công chức. Theo đó, các cơ quan không lấy phiếu của tập thể khi đánh giá chất lượng cán bộ, công chức mà thẩm quyền đánh giá thuộc về người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Luật công chức đã quy định rõ, cấp trên có nhiệm vụ đánh giá cấp dưới, người giao việc đánh giá người làm việc. Chất lượng cán bộ thể hiện ở mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc đánh giá. Kết quả sẽ là cơ sở cho việc biểu dương, khen thưởng hoặc giải quyết cho thôi việc những người có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ...

"Ngay ở Bộ Nội vụ, việc đánh giá cán bộ, công chức đang được thực hiện. Để làm gương và tránh việc có người còn muốn chạy theo thành tích, đánh giá không phản ánh đúng với chất lượng, tôi sẽ trả lại kết quả và yêu cầu làm lại nếu 100% nhân viên được đánh giá tốt", ông Tuấn cho hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer