Bài mới nhất
Loading...
9/12/13

Tài xế xe bị hôi bia: Tôi van xin họ nhưng vô vọng

22:16
“Họ không chỉ lấy bia ở dưới đường mà còn nhảy cả lên xe. Thật là cảnh tượng kinh khủng mà tôi không thể nào ngờ”, tài xế xe tải chở bia bị hôi của nhớ lại.

Chiều ngày 9/12, công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn làm việc với tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ở Bình Định) để ghi nhận sự việc bị “hôi của” và yêu cầu đưa chiếc xe tải về trụ sở để điều tra làm rõ.

Vẫn không thể quên được hình ảnh người dân lao vào "cướp bia", tài xế Hậu kể, khoảng 12h30 ngày 4/12, anh lái xe tải chở 1.350 thùng bia Tiger từ TP.HCM đến chợ Chợ Lầu (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) giao cho nhà phân phố.

Tài xế xe bị hôi bia: Tôi van xin họ nhưng vô vọng
Tài xế Hậu rất lo lắng khi bị mất bia.

Vừa gần tới vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP. Biên Hòa) do thắng xe bị hỏng, sợ gây tai nạn cho người đi đường nên tài xế đánh lái sang đường Bùi Văn Hòa. Tuy nhiên vì ôm cua gấp nên  xe bị nghiêng, hàng ngàn thùng bia bị đổ xuống đường. Phát hiện sự việc, anh Hậu nhanh chóng cho xe tấp vào lề đường.

“Tôi và phụ xe chạy quay lại hiện trường nơi bia bị đổ để gom lại nhưng có rất nhiều người dân bên đường lao vào lấy. Lúc đó tôi cố hô lớn van xin mọi người đừng lấy bia nữa, giữ nguyên hiện trường chờ bảo hiểm xuống làm việc nhưng tất cả đều vô vọng. Người đến lấy bia mỗi lúc một đông hơn khiến tôi không thể cản nổi…”, tài xế Hậu nói.

Trong lúc tài xế cùng phụ xe nhặt những thùng bia rơi dưới đường để vớt vát chút tài sản thì một số người dân nhảy lên cả xe để lấy bia. Thời điểm này anh Hậu phải bỏ hiện trường để chạy về xe giữ lấy bia.

Đến 6 thùng bia được chất lên xe máy trong vụ hôi của.

“Tôi làm phụ xe rồi làm tài xế đã được gần 3 năm và cũng có lần đi xe bị rơi hàng xuống đường nhưng không ai lấy, người dân còn báo mình quay lại để nhận. Vậy mà hôm đó người dân cứ lao vào cố gắng lấy thật nhiều. Một cảnh tượng kinh khủng mà tôi không thể ngờ tới. Họ lấy đi hơn 1.000 thùng bia với giá trị 310 triệu đồng. Số còn lại trên xe là 320 thùng”, tài xế xe tải bị "hôi của” nói thêm.

Cũng theo tài xế này, khi bia bị đổ xuống đường, một số người dân có gọi điện báo cơ quan chức năng, nhưng khoảng 30 phút sau họ mới có mặt. Lúc này người dân đã lấy hết số bia rơi xuống đường.

Nói về hoàn cảnh của mình, anh Hậu cho biết, gia đình hiện đang hết sức khó khăn. Gần 3 năm trước anh cùng vợ phải xa quê vào Đồng Nai làm ăn. Để kiếm việc làm ổn định anh đi học lái xe tải. Vợ anh làm công nhân. Sau khi có bằng lái, anh Hậu đi phụ xe một thời gian và mới xin lái xe công ty vận tải Trang Tuấn được vài tháng với thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Tài xế xe bị hôi bia: Tôi van xin họ nhưng vô vọng
Chiếc xe tải chỉ còn hơn 300 thùng bia sót lại.

Tuy nhiên vợ anh Hậu mới sinh con được 5 tháng nên phải ở nhà chăm sóc con. Tất cả mọi chi tiêu sinh hoạt hàng ngày trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương của chồng. Khi xảy ra tai nạn bị hôi bia, vì sợ gia đình lo lắng, anh Hậu phải nói dối rằng công ty và bảo hiểm hỗ trợ hết.

“Giờ không biết phải làm sao giờ chỉ mong công ty và phía bảo hiểm thông cảm cho hoàn cảnh mà giúp đỡ tôi. Nếu phía công ty yêu cầu bồi thường tài sản thì tôi cũng chỉ biết xin khất nợ để hàng tháng làm việc trả dần. Mấy ngày nay tôi cứ lẩn thẩn mất ăn mất ngủ vì tài sản của mình bị mất”.

Ông Lê Nguyên Quốc, đại diện phía Công ty TNHH Vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn (văn phòng đại diện tại TP.HCM) cho biết: “Tài xế Hậu mới ký hợp đồng lao động chính thức được hơn một tháng. Đây là tai nạn ngoài ý muốn. Trước mắt, công ty sẽ đền cho chủ hàng số lượng bia bị mất. Sau đó, công ty sẽ làm công văn gửi công ty bảo hiểm để được giải quyết. Tuy nhiên, việc người dân đã lấy hầu hết số bia bị rơi xuống đường khiến việc giải quyết hỗ trợ sẽ gặp khó”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer