Bài mới nhất
Loading...
10/12/13

Bảng giá cát-xê của các ca sĩ nổi tiếng Việt

17:46
Một ca sĩ hạng B, hạng C bây giờ có thể kiếm hàng chục cho đến hàng trăm triệu mỗi tháng...
Theo lời bầu V., người chuyên tổ chức các chương trình ca nhạc, mức cát-xê của ca sĩ hiện nay khoảng vài chục triệu một show là rất bình thường. Ông bầu này tiết lộ, mức cát-xê của nhiều ca sĩ: Quang Hà, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh, Cao Thái Sơn, Ngô Kiến Huy, Đinh Hương, Hương Tràm... có thể là con số mơ ước cho nhiều người.

"Quang Hà, Tuấn Hưng nếu hát một show ở bar, phòng trà có giá khoảng 40 triệu đồng, còn hát ở các event, hội nghị tầm khoảng 45-50 triệu đồng. Cao Thái Sơn khoảng 25 triệu đồng, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy thấp hơn, tầm 15 triệu đồng. Ngay cả các ca sĩ mới nổi như Đinh Hương, Hương Tràm, cát-xê cũng tầm khoảng 15-20 triệu đồng rồi. Ít hơn, họ không chịu hát đâu", bầu V. than thở.

Bảng giá cát-xê của các ca sĩ nổi tiếng Việt
Noo Phước Thịnh có giá đi hát khoảng 15-20 triệu đồng.

"Nhưng đừng tưởng ngon ăn. Có nhiều ca sĩ không ai thèm kêu hát, với nhiều lý do: hét mức cát-xê trên trời, trong khi tên tuổi không bán vé được. Hoặc là chảnh choẹ, đòi hỏi điều kiện này nọ quá nhiều. Nhưng ca sĩ này chỉ có nước ngồi chơi, ôm điện thoại chờ người mời", bầu V. chia sẻ thêm.

Câu chuyện của bầu V. liên tục bị ngắt quãng bởi nhiều cuộc điện thoại gọi tới. Bầu V. ra giá với những chủ phòng trà, quán bar những ca sĩ mà họ cần mời: "Thôi, anh trả 23 triệu đồng là được rồi. Anh ráng thêm cho em 2 triệu đồng nữa để em bù vô chi phí điện thoại, cà phê nhé. Lịch diễn để em gọi báo ca sĩ họ luôn".

Cúp máy xong, ông bầu này vội vã gọi cho ca sĩ, thông báo lịch diễn và mức cát-xê. Coi như xong một phi vụ, ông bầu bỏ túi 2 triệu đồng, còn ca sĩ bỏ túi 23 triệu đồng. "Cát-xê là chuyện bí mật. Ít khi ca sĩ nào chịu công bố. Tui làm bầu, tui cũng không được nói. Anh có viết gì, làm ơn giấu tên tui, không là phiền lắm", bầu V. dặn dò.

"Làm nghề này, biết dành dụm, sống thoải mái hơn các nghề khác nhiều. Thế nhưng cũng có người thấy kiếm tiền dễ quá nên vung tay quá trán, tới lúc hết thời cũng chẳng có gì", ông nói thêm.


Bảng giá cát-xê của các ca sĩ nổi tiếng Việt
Quang Hà không là tên tuổi đình đám nhưng có mức cát-xê cũng tầm 40 triệu và khá đắt show.

Ca sĩ phòng trà, những người được cho là các "hoạ mi nép mình", có mức cát-xê rất thấp, tầm khoảng 150.000 - 200.000 đồng khi biểu diễn ở một tụ điểm, hát khoảng 2 bài. Các ca sĩ này có lợi thế là hát ít nên hàng đêm có thể chạy 2- 3 tụ điểm.

Tính chi li, hàng đêm, một ca sĩ phòng trà chạy show trung bình 3 tụ điểm kiếm bét lắm cũng được 500.000 đồng, nhân cho cả tháng cũng kiếm được trên 10 triệu đồng. Như vậy, mức thu nhập của ca sĩ phòng trà, dù "lượm bạc cắc" vẫn cao hơn nhiều so với những ngành nghề khác.

Chính vì nghề ca sĩ mang đến thu nhập cao, được ăn mặc đẹp, được mọi người ngưỡng mộ nên hiện nay có nhiều bạn trẻ lao vào, mong tìm cơ hội đổi đời. Nhưng đây là cái nghề phải có duyên, như dân trong nghề nói là "được tổ nghiệp đãi" mới có thể thành công.

Một điều nữa, nghề ca hát là một nghề có tuổi thọ rất ngắn, do đó, các ca sĩ phải tranh thủ kiếm tiền, biết dành dụm, tích luỹ... trước khi "thảm cảnh" bước ra sân khấu không còn nghe tiếng vỗ tay, báo hiệu sự hết thời đã ập đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer