Bài mới nhất
Loading...
29/12/13

Đại học Hùng Vương làm náo loạn cả khu phố

20:52
Khi lực lượng của Hội đồng quản trị ĐH Hùng Vương tiến hành chuyển đồ đạc trong trường qua trụ sở mới thì gặp sự phản ứng cán bộ và sinh viên nhà trường.

Đại học Hùng Vương làm náo loạn cả khu phố
Sinh viên và lực lượng bảo vệ cố thủ trước cổng trường. Ảnh: Nguyễn Loan.

Theo ông Trần Duy Linh - Phó khoa Quản trị bệnh viện của ĐH Hùng Vương, khoảng 7h30 ngày 28/12, khi sinh viên đang học thì hàng chục người đi taxi đến trường. Họ cho biết là được thuê đến để chuyển đồ đạc đi. Phía bảo vệ trường không cho vào và yêu cầu nhóm người này phải xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

"Hiện nay ĐH Hùng Vương chưa có hiệu trưởng, không có con dấu nên không có bất cứ một giấy tờ nào được xem là hợp pháp. Vì thế họ không có quyền lấy bất cứ thứ gì trong trường đi. Hơn nữa lúc đó sinh viên đang học nên chúng tôi đã yêu cầu đóng cửa để... đảm bảo an toàn cho sinh viên", ông Linh cho biết.

Ngay sau đó các sinh viên cũng ùa ra hò hét, cố thủ trước cổng trường không cho đội bốc xếp đang cố gắng mở cửa, thậm chí leo cổng vào trong. Một lúc sau, nhiều bảo vệ cũng xuất hiện để cùng ngăn cản. Nhóm ở ngoài được cho là đã dùng búa, kềm để phá cổng nên hai bên xảy ra giằng co.

Sự việc gây náo loạn cả khu vực. Lực lượng chức năng địa phương, cảnh sát 113, hình sự... được điều đến vãn hồi trật tự. Cơ quan chức năng đã mời hai bên đến trụ sở làm việc.

Trao đổi với phóng viên , TS.Nguyễn Mộng Giao - Phó hiệu trưởng ĐH Hùng Vương cho biết, trước đó HĐQT của trường này đã quyết định sẽ chuyển sinh viên toàn trường về cơ sở mới. Khi nhóm bốc xếp được trường thuê đến để chuyển đồ thì bị ngăn cản. "Chúng tôi đã có thông báo đến tất cả sinh viên trong trường là ngày hôm nay sẽ bắt đầu chuyển đồ đi nên không thể có việc sinh viên không hề hay biết", thầy Giao khẳng định.

Đại học Hùng Vương làm náo loạn cả khu phố
Rất đông bảo vệ đã được thuê đến để bảo vệ tài sản của trường. Ảnh: Nguyễn Loan.

Về lý do chuyển trường thầy Giao cho biết, hơn 2 năm nay, ĐH Hùng Vương không còn được tuyển sinh nên hiện tại chỉ còn khoảng 2.000 sinh viên trong khi tiền thuê mặt bằng ở cơ sở hiện tại có giá rất cao. Trước tình hình đó, HĐQT ĐH Hùng Vương đã họp và quyết định thuê cơ sở ở 59 Chế Lan Viên (quận Tân Phú) làm nơi giảng dạy. Cơ sở mới này chứa được khoảng 3.000 sinh viên. Còn cán bộ, giảng viên sẽ chuyển về 736 Nguyễn Trãi (quận 1).

"Hiện, cơ sở của ĐH Hùng Vương ở Nguyễn Trọng Tuyển trường đã phải chi trả hơn 400 triệu đồng một tháng để thuê mặt bằng, trong khi những năm gần đây chúng tôi không thể tuyển sinh, kinh phí rất eo hẹp nên chuyển về cơ sở mới sẽ tiết kiệm được một khoản rất lớn mà vẫn đảm bảo được việc học tập cho sinh viên", thầy Giao cho biết.

Trong khi đó, đại diện của cán bộ nhân viên nhà trường, ông Nguyễn Văn Bắc – Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ các khoa cho rằng, sau khi nhận được thông báo chuyển cơ sở, Đảng ủy nhà trường không đồng ý việc chuyển cơ sở với nhiều lý do. Ông Bắc cho rằng, cơ sở bên 736 Nguyễn Trãi vẫn chưa được nghiệm thu và chưa có người đại diện pháp lý nếu xảy ra sự cố gì ở cơ sở mới thì sẽ không có người chịu trách nhiệm. Hơn nữa, nhiều tài liệu và con dấu vẫn chưa được ông Lê Văn Lý (nguyên hiệu trưởng trường này) bàn giao, nếu vận chuyển sang nơi khác sẽ rất dễ xảy ra sự cố. Do vậy quan điểm của Đảng ủy là kiên quyết giữ lại cơ sở này.

Đại học Hùng Vương làm náo loạn cả khu phố
Cánh cửa chính ra vào của ĐH Hùng Vương được canh giữa nghiêm ngặt. Ảnh: Nguyễn Loan

Trước đó, ngày 14/6, ông Lê Văn Lý - nguyên hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương bị UBND TP HCM buộc thôi việc, yêu cầu phải bàn giao lại con dấu và các giấy tờ liên quan cho HĐQT của trường. Tuy nhiên, từ đó đến nay việc bàn giao con dấu chưa hoàn thành, UBND TP cũng không đồng ý với việc cấp lại con dấu mới cho ĐH Hùng Vương. 

Trong khi đó, bên phía ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT được xem là hợp pháp thì lại không có con dấu, nên mọi giấy tờ đều được xem là không hợp pháp, và cũng không thể bầu ra hiệu trưởng chính thức. Từ đó đến nay các vụ "lùm xùm" tranh chấp giữa hai bên liên tiếp xảy ra chưa có hồi kết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer