Bài mới nhất
Loading...
13/12/13

Mua iPhone 5S khóa từ Mỹ có thể sẽ được unlock miễn phí

21:54
Năm nhà mạng lớn tại Mỹ vừa cho phép mở khóa smartphone miễn phí. Điều này đồng nghĩa với việc, những người dùng Việt Nam mua iPhone xách tay từ Mỹ cũng có cơ hội mở khóa sản phẩm dễ dàng hơn so với hiện tại.

CTIA  - Hiệp hội không dây của Mỹ - vừa công bố cả 5 nhà mạng lớn của Mỹ bao gồm AT&T, Verizon Wireless, T-Mobile, Sprint và U.S. Cellular đã tự nguyện đồng ý mở khóa các dòng smartphone bán ra theo nguyên tắc đơn giản và minh bạch hơn. Theo đó, trường hợp duy nhất mà các nhà mạng từ chối mở khóa cho các dòng máy là khi họ phát hiện ra dấu hiệu gian lận hoặc điện thoại bị đánh cắp.

Động thái "mở đường" của các nhà mạng Mỹ nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến thị trường điện thoại xách tay khóa mạng tại Việt Nam. Ảnh Techhive.
Động thái "mở đường" của các nhà mạng Mỹ nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến thị trường điện thoại xách tay khóa mạng tại Việt Nam. Ảnh Techhive.

Từ lâu, nhà mạng Mỹ đã kịch liệt phản đối việc mở khóa điện thoại vì sợ mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh. Điều này gây ra không ít phiền toái cho người dùng – những người muốn sử dụng máy ở nước ngoài hoặc muốn chuyển sang một nhà mạng khác trong biên giới nước Mỹ. Năm ngoái, Thư viện Quốc gia Mỹ thậm chí còn dẫn một tài liệu chỉ ra rằng, bẻ khóa điện thoại là vi phạm luật Bản quyền kỹ thuật số Thiên niên kỷ.

Tuy nhiên, áp lực từ nhiều phía đã khiến các nhà mạng phải suy nghĩ lại. Theo CTIA, thỏa thuận nói trên sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Động thái “mở trói” của các nhà mạng Mỹ có thể sẽ gây nhiều biến động trên thị trường điện thoại xách tay tại các thị trường đang phát triển như Việt Nam – nơi những mẫu điện thoại khóa mạng vẫn đang được rao bán khá nhiều.

Hiện tại, iPhone 5 hay 5S bản khóa mạng xuất hiện rất nhiều trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, việc mua code (mã) để mở khóa các sản phẩm nói trên từ Mỹ rất khó khăn. Do đó, người dùng buộc phải dùng SIM ghép. Tuy nhiên, nhược điểm của việc sử dụng SIM ghép là sóng của máy không ổn định, ngốn pin hơn bình thường và gặp một số lỗi vặt khác.

Những chiếc iPhone bản khóa mạng thường được bán tại Việt Nam với giá rẻ hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với bản quốc tế. Chẳng hạn, iPhone 5S khóa mạng tại Việt Nam đang có giá từ 12,5 – 13,5 triệu đồng trong khi bản quốc tế (xách tay) có giá khoảng 15,5 triệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer